15/06/2018, 11:57

Cách làm bánh trung thu trà xanh hấp dẫn cho mùa trăng rằm

Trong số các cách làm bánh trung thu đơn giản mà ngon thì có lẽ phải kể đến cách làm bánh trung thu trà xanh bởi đây là 1 trong những phương pháp khá đơn giản, dễ làm và ăn thì cực kì hấp dẫn nữa không thua kém gì các loại bánh truyền thống. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món bánh này. ...

Trong số các cách làm bánh trung thu đơn giản mà ngon thì có lẽ phải kể đến cách làm bánh trung thu trà xanh bởi đây là 1 trong những phương pháp khá đơn giản, dễ làm và ăn thì cực kì hấp dẫn nữa không thua kém gì các loại bánh truyền thống. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món bánh này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì: 150g
+ Nước đường: 90ml
+ Sữa tươi: 30ml
+ Bột matcha: 10g
+ Đậu xanh không vỏ: 250g
+ Dầu ăn: 2 muỗng

Bước 1: Đậu xanh mua loại đã làm vỏ, đem vo đãi sạch sẽ sau đó ngâm nước cho mềm nếu được có thể ngâm qua đếm. Vớt đậu xanh ra cho vào nồi hấp chín.

Thêm 45ml nước đường vào trộn đều đến khi chúng trở thành một khối mịn. Cách làm bánh trung thu đậu xanh muốn cho ngon và thơm bạn nên thêm  vào đó một ống vani hoặc tinh dầu chuối để bánh có mùi vị hấp dẫn hơn.

Bước 2: Dùng âu lớn cho 150g bột mì, 10g bột matcha vào trộn đều. Ngoài cách làm bánh trung thu vỏ trà xanh bạn cũng có thể làm phần nhân trà xanh cũng được, nhưng ở đây chúng ta sử dụng đậu xanh làm nhân và phần vỏ bánh là trà xanh.

Bước 3: Cho 45ml nước đường, 30ml sữa tươi không đường vào âu bột trộn đều, nhào bột cho đến khi thấy bột mịn không dính tay nữa là được. Ủ bột chừng 30 phút bằng màng bọc thực phẩm.

Bước 4: Chia phần bột và phân nhân thành các phần tỉ lệ nhau, đây cũng được xem là cách làm bánh trung thu chay và khá thích hợp cho những ai không ăn mặn mà vẫn muốn thưởng thức bánh trung thu, hơn nữa nó hoàn toàn ít dầu mỡ và chất béo, khá tốt cho sức khỏe.

Bước 5: Dùng tay nặn cho phần vỏ hơi dẹt hoặc cán cho phần bột dẹt lại, đặt nhân đậu xanh vào giữa, vo tròn lại sao cho nhân nằm gọn trong phần bột. nhớ khi chia phần bột chúng ta sẽ cho phần bột nhiều hơn phần nhân một chút nhé.

Bước 6: Quét sơ lớp dầu ăn vào khuôn bánh. Đặt viên bột vào giữa sau đó ép xuống để tạo hình cho bánh, tùy theo sở thích mà các bạn có thể sử dụng khuôn khác nhau.

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi khuôn, đặt vào khay có lót giấy nến, cho vào lò nướng, từ 8 đến 10 phút trong 180 độ C.

Cách làm bánh trung thu bằng lò vi sóng thường áp dụng cho những bánh mà phần nhân hoặc vỏ bánh chưa chín, nếu muốn bạn có thể rang bột lên và khi làm xong chúng ta sẽ không cần đem nướng nữa, có thể sử dụng ngay. Chúc cả nhà thành công với món bánh ngon này nhé!


0