15/06/2018, 11:57

Cách làm bánh trung thu nhân dừa đơn giản thơm ngon

Tết trung thu sắp đến và việc cách làm bánh trung thu dừa tại nhà thì sao nhỉ. Vốn là một trong những tín đồ của bánh trung thu mình đã học hỏi và làm thử thấy rất thành công, Hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn cách làm bánh trung thu nhân dừa của mình với phương pháp đơn giản dễ làm mọi ...

Tết trung thu sắp đến và việc cách làm bánh trung thu dừa tại nhà thì sao nhỉ. Vốn là một trong những tín đồ của bánh trung thu mình đã học hỏi và làm thử thấy rất thành công, Hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn cách làm bánh trung thu nhân dừa của mình với phương pháp đơn giản dễ làm mọi người cùng thử xem sao nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì 240g
+ Nước đường 160ml
+ Dầu ăn 30ml
+ Trứng gà 2 trái
+ Bơ đậu phộng
+ Dừa nạo 400g
+ Sữa đặc 125ml
+ Nước cốt dừa 200ml
+ Mè trắng 80g
+ Nước hoa bưởi 1 muỗng

Bước 1: đầu tiên chúng ta sẽ làm phần nhân trước:  vì đây là cách làm bánh trung thu đơn giản nên phần nhân cũng không quá phức tạp, chỉ cần dừa, mè và một số nguyên phụ kiệu khác nữa thôi, không giống như bánh trung thu thập cẩm nhé.  cho dừa nạo vào âu lớn, đổ sữa đặc trên trộn đều và để trong khoảng 30 đến 45 phút cho thấm.

Mè trắng cho vào chảo rang sơ cho dậy mùi thơm thì tắt bếp.

Bước 2: cho 200ml nước dừa vào nồi đun trong khoảng 3 phút để dừa bốc hơi hết, đổ hỗn hợp dừa nạo, mè trắng vào nồi trộn thật đểu, sên trên lửa nhỏ đên khi hỗn hợp đặc keo lại, hơi khô thì tắt bếp.

Bước 3: đợi cho hỗn hợp nhân nguội hẳn bạn chia thành từng phần bằng nhau sua đó vo tròn lại thành một khối để sẵn ra đĩa, chúng ta đã hoàn thành xong phần nhân bánh

Bước 4: phần bột mì làm vỏ bánh bạn cho vào một âu lớn, thêm 160g đường, 1 quả trứng gà, 10 g bơ đậu phộng, 1 muỗng caphe nước hoa bưởi và ½ chén nước lạnh sau đó trộn đều các nguyên liệu trên.

Cách làm bánh trung thu cổ truyền từ xưa người ta rất chú trọng phần vỏ bánh, ngoài phần nhân phải ngon thì lớp vỏ cũng phải đạt yêu cầu, không nhão, không khô, vỏ bánh phải bọc kín phần nhân nếu nướng thì lớp ngoài màu vàng sẫm, còn là bánh dẻo thì phải màu trắng trong như vậy mới đạt yêu cầu.

cách làm bánh trung thu nướng ngon

Bước 5: cho hỗn hợp bột trên vào màn thực phẩm bọc lại và ủ chừng 30 phút cho bột nở đều.

Bước 6: lấy bột ra và chia thành từng phần ứng với lượng nhân đã làm khi nãy. Dùng tay ấn nhẹ cho phần vỏ bánh hơi mỏng sau đó đặt viên nhân vào giữa, vo tròn bánh lại sao cho phần vỏ bánh bọc kín phần nhân.

Bước 7: dùng dầu ăn quét sơ lên phần khuôn bánh cho khỏi dính và bánh không bị khô. Đặt bánh vào giữa sau đó ép nhẹ xuống, dùng dụng cụ tạo hình cho bánh.

Bước  8: cho bánh ra khỏi khuôn, đặt bánh lên khay lót sẵn 1 lớp giấy nến. cho bánh vào lò nướng trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 180 đô C để bánh chín sơ phần vỏ.

Bước 9: đập trứng gà ra chén, đánh nhẹ cho trứng tan đều nhưng không làm trứng bị sủi bọt.

Bước 10: tắt lò, lấy bánh ra và quét sơ một lớp trứng gà lên trên mặt để bánh có độ bóng và màu sắc đẹp hơn. Cho vào lò nướng thêm 5 phút để bánh chín vàng rồi lấy ra cho nguội.

Cùng thưởng thức bánh trung thu nhân dừa thôi các bạn. Cắt bánh thành những phần nhỏ và nếm thử xem vị của nó như thế nào nhé. Phần hướng dẫn làm bánh trung thu của mình đến đây là hoàn thành, mong rằng mua trung thu năm nay các bạn có thể tự làm món bánh đặc biệt này tại nhà nhé.


0