15/06/2018, 11:57

Cách làm chả cá thơm ngon đơn giản mà lôi cuốn

Như các bạn đã biết cá hồi là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Việc chế biến các món ăn từ cá hồi luôn được quan tâm và hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm món chả cá hồi nhằm thay đổi khẩu vị hằng ngày của các bạn nhé, cùng tham khảo xem ...

Như các bạn đã biết cá hồi là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Việc chế biến các món ăn từ cá hồi luôn được quan tâm và hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm món chả cá hồi nhằm thay đổi khẩu vị hằng ngày của các bạn nhé, cùng tham khảo xem sao nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá hồi 500g
+ Bột bắp 2 muỗng
+ Hành lá 2 cây
+ Đường trắng 1 muỗng
+ Muối ½ muỗng
+ Hạt nêm 1 muỗng
+ Dầu ăn ½ chén
+ Nước mắm 1 muỗng
+ Bột tỏi 1 muỗng
+ Tiêu ½ muỗng
+ Bột nổi ½ muỗng
+ Trước khi bắt đầu chúng ta sẽ sơ chế qua nguyên liệu một chút.

Bước 1: Cá khi mua về đem rửa sơ qua với muối cho sạch, lọc nhẹ và bỏ phần da+xương. Phần thịt cá cắt thật nhỏ để lát dễ xay, ướp với 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng muối, 1 muống đường, 1 muỗng bột tỏi, ½ muỗng tiêu trong vòng 15 phút cho thấm gi vị. Cách chế biến món chả cá hồi quan trọng ở khâu tẩm ướp gia vị sao cho khi ăn chả cá thấy vừa miệng, không cảm thấy bị tanh là được.

Bước 2: Sau chừng 15 phút thì cho cá vào máy và xay nhuyễn, trút hỗn hợp cá vào túi nilon, thêm 2 muỗng bột bắp và ½ muỗng bột nồi nhồi cho thật kĩ để cá được dẻo và mịn. Muốn cách làm chả cá hồi ngon thì không thể thiếu bột bắp và bột nổi bởi nó sẽ làm cho miếng chả thêm dai, có độ dẻo và không bị khô cứng.

Bắt đầu thực hiện nào:

+ Để chảo lên bếp,c ho dầu vào ngập khoảng ½ chảo, đợi dầu sôi thì viên chả thành từng miếng vừa ăn, tahr vào chiên cho vàng.  Vặn lửa vừa để chả không bị cháy và chín được phần bên trong.

+ Lật mặt bên kia của chả chiên cho vàng. Cách làm chả cá hồi đơn giản nhưng hơi vất vả trong khâu sơ chế một chút thôi, khi chế biến thì lại rất nhanh và dễ thực hiện.

Và như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn thật ngon và thật hấp dẫn rồi đó các bạn. Chúc các bạn thành công món ăn này để bữa ăn của gia đình được thêm trọn vị nhé.


0