15/06/2018, 11:57

Cách nấu cháo vịt đỗ xanh đơn giản cho bé ăn ngon

Vịt là một trong những thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng sau gà. Chúng ta đều biết đến món vị quay bắc kinh nổi tiếng hay vị nấu chao, gỏi vịt.v.v. và hôm nay để giúp các bạn thêm vào menu các món chế biến từ vịt mình xin hướng dẫn cách nấu cháo vịt với đậu xanh. Nguyên liệu cần ...

Vịt là một trong những thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng sau gà. Chúng ta đều biết đến món vị quay bắc kinh nổi tiếng hay vị nấu chao, gỏi vịt.v.v. và hôm nay để giúp các bạn thêm vào menu các món chế biến từ vịt mình xin hướng dẫn cách nấu cháo vịt với đậu xanh.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt: 1,5kg
+ Gạo: 200g
+ Đậu xanh: 200g
+ Gừng: 200g
+ Rượu trắng: 2 muỗng canh
+ Hành lá: 50g
+ Rau mùi: 50g
+ Hạt nêm: 1 muỗng canh
+ Muối: 1 muỗng caphe
+ Tiêu: 1 muỗng caphe
+ Đường trắng: 1 muỗng cafe
+ Ớt: 1 trái
+ Đầu tiên sẽ làm qua các nguyên liệu trước.

Bước 1: Cách nấu cháo vịt ngon hay không còn phụ thuộc vào việc bạn làm vịt như thế nào. Vịt khi mua về bạn nên làm lại, nhặt bỏ lông tơ sau đó xát qua với rượu để làm sạch phần da và khử bớt mùi hôi của nó.

Gạo có thể ngâm nước trươc cho mềm sau đó đãi sạch sẽ và để ráo

Gừng cạo vỏ, rửa sạch sau đó thái lát

Bước 2: Hành lá và rau mùi cắt gốc, rửa sạch với nước cắt nhỏ. Đậu xanh ngâm nước cho mềm, nên mua loại đã làm vỏ nếu không thì bạn phải đãi sạch vỏ và để ráo.

Chúng ta sẽ bắt đầu cách nấu cháo vịt đậu xanh nhé:

+ Dùng nồi lớn chứa vừa con vịt, nếu không có thì bạn phải chặt vịt làm đôi. Cho khoảng 3 lit nước vào nồi đun sôi sau đó thả gừng, muối và vịt vào luộc chín chú ý không để vịt nổi trên mặt nước vì như vậy sẽ bị thâm.

Sau khi vịt đã chín bạn vớt ra xả với nước lạnh cho nguội rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Nếu cách nấu cháo vịt cho bé thì chúng ta sẽ gỡ lấy phần thịt thôi nhé.

+ Nồi nước vịt vẫn để trên bếp, cho gạo+đậu xanh vào nồi hầm cho đến khi chín mềm, khuấy nhẹ tay cho cháo sánh lại, nêm tiêu, hạt nêm, đường, muối cho vừa miệng thì tắt bếp. Rắc hành lá và rau mùi lên trên.

+ Xếp vịt vào tô, múc cháo vào và dùng ngay khi còn nóng. Với cách  nấu cháo vịt đơn giản như thế này có lẽ bạn nào cũng có thể thực hiện được phải không nào. Khi ăn có thể kèm với rau răm và chén nước mắm gừng để món ăn thêm phần hấp dẫn nhé.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cháo vịt thơm ngon cho bé cưng của mình rồi đó. Hãy nhanh tay tích lũy vào sổ tay của mình thêm món ăn bổ dưỡng này cho gia đình thân yêu. Chúc các bạn thành công nhé!


0