15/06/2018, 12:16

Cách làm trứng cút bọc thịt nấm cải thiện cho bữa ăn ngày hè

Cách làm trứng cút bọc thịt nấm là công thức chế biến món ăn mặn từ thịt lợn trộn đều cùng với nấm hương và trúng cút mang đến món ăn chính cải thiện cho bữa ăn ngày hè. Với các tạo hình trứng cút cực đẹp mắt sẽ rất hấp dẫn bé yêu, đồng thời kích thích bé ăn chăm ăn hơn nhé. Nhưng để có được món ...

Cách làm trứng cút bọc thịt nấm là công thức chế biến món ăn mặn từ thịt lợn trộn đều cùng với nấm hương và trúng cút mang đến món ăn chính cải thiện cho bữa ăn ngày hè. Với các tạo hình trứng cút cực đẹp mắt sẽ rất hấp dẫn bé yêu, đồng thời kích thích bé ăn chăm ăn hơn nhé. Nhưng để có được món ăn độc đáo này bạn cần vận dụng công thức chế biến sau đây từ zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc vai xay: 200g
+ Trứng chim cút: 20 quả
+ Nấm hương: 25 tai
+ Gia vị: hạt nêm, bột canh, hạt tiêu

Cách làm trứng cút bọc thịt nấm

Bước 1: Sơ chế nấm hương, trứng cút

  • Nấm hương bạn rửa qua rồi cho vào trong bát nước ấm ngâm sao cho nấm hương nở ra, phần nước ngâm nấm bạn lọc bỏ cặn rồi giữ lại phần nước trong.
  • Sau đó bạn chọn nấm hương to, rồi bạn cắt hết chân nấm, và để riêng ra bát. Phần chân nấm nhỏ còn lại bạn dùng dao băm nhỏ cho ra bát.
  • Trứng chim cút bạn cho vào trong nồi nước rồi tiến hành luộc chín bóc bỏ hết vỏ cho ra bát.

Bước 2: Trộn hỗn hợp nhân thịt

  • Sau đó bạn trộn đều các nguyên liệu gồm: thịt lợn, nấm hương băm nhỏ cùng với một số gia vị và hạt nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi ướp trong khoảng chừng 15 phút.

Bước 3: Tiến hành làm trứng cút bọc thịt nấm

  • Đầu tiên bạn cho cho hỗn hợp nhân thịt nấm bằm bọc ôm lấy từng quả trứng cút, rồi đặt vào từng tai nấm, bạn cứ thực hiện cho đến hết nguyên liệu.
  • Sau đó bạn làm nóng chảo với một chút dầu ăn, rồi tiếp tục cho trứng chim cút bọc thịt nấm vào chảo dầu ăn rồi tiến hành chiên sơ qua.
  • Nước ngâm nấm bạn nêm thêm một chút gia vị sao cho vừa ăn rồi cho trứng bọc thịt đã rán chín vàng sơ qua vào đậy kín nắp vung lại và tiến hành hầm chừng 30 phút là được nhé.

Trứng cút bọc thịt nấm với hương thơm nồng nàn, vị ngọt lịm tự nhiên, các trang trí đẹp mắt sẽ tạo cảm giác rất thích thú với thực khách. Bạn có thể pha thêm chút nước mắm tỏi ớt chấm cùng trứng cút để tăng thêm vị đậm đà, cay nồng, cực lôi cuốn của món ăn này nhé.


0