15/06/2018, 12:16

Cách làm dồi lợn mang hương vị truyền thống Việt

Cách làm dồi lợn thơm ngon đặc trưng mang hương vị truyền thống Việt và trở thành món ăn cổ truyền của người dân cả nước. Từng miếng dồi lợn với vị béo ngậy của nội tang lợn, thơm lừng của rau thơm các loại tất cả hòa trộn với nhau mang đến vị ngon đậm vị cho món ăn này nhé. Nếu bạn muốn mang đến ...

Cách làm dồi lợn thơm ngon đặc trưng mang hương vị truyền thống Việt và trở thành món ăn cổ truyền của người dân cả nước. Từng miếng dồi lợn với vị béo ngậy của nội tang lợn, thơm lừng của rau thơm các loại tất cả hòa trộn với nhau mang đến vị ngon đậm vị cho món ăn này nhé. Nếu bạn muốn mang đến bất ngờ cho ông xã vào ngày cuối tuần thì hãy cùng thao khảo công thức làm dồi lợn sau đây cùng zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ruột già heo: 500g
+ Mỡ trài: 200g
+ Tiết đọng: 500g
+ Sụn cổ họng: 200g
+ Hành hoa, rau răm
+ Muối

Cách làm dồi lợn

Bước 1: Sơ chế ruột già heo

  • Phần ruột heo bạn nên chọn chỗ ruột non, không phải quá lớn, cũng nên chọn đoạn ruột non quá nhỏ sẽ khó khi dồi nhân.
  • Sau đó bạn rửa sạch hết phần dồi heo cùng với nước sạch pha thêm một chút muối ăn hoặc rửa qua với nước vo gạo cho thật sạch hết chất nhầy, rồi bạn tiếp tục dùng tay tuốt cho thật sạch phần nhớt còn laị bên trong của miếng lòng non để khử hết mùi hôi, rồi tiếp tục mang đi rửa sạch lại nhiều lần với nước, vớt ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Trộn nhân để dồi lòng

  • Sụn cổ họng, mỡ chài bạn mua về cũng mang đi rửa cho thật sạch rồi tiếp tục dùng dao bằm cho thật nhỏ.
  • Sau đó bạn bóp nát phần tiết lọn rồi chi vào bát rồi trộn đều với các nguyên liệu như: mỡ chải, sụn lợn, hành lá, rau răm nhặt sạch và thái nhỏ, nêm chút muối ăn vào trộn trộn đều lên là bạn được phần nhân để dồi lợn rồi nhé.

Bước 3: Nhồi nhân vào lòng lợn

  • Sau đó bạn tiến hành nhồi phần nhân vừa trộn ở bên trên vào trong đoạn ruột heo, rồi tiếp tục dùng dây chỉ thắt buộc chặt lại hai đầu.

Bước 4: Luộc chín dồi lợn

  • Tiếp đó bạn cho dồi lợn vào trong nồi nước, đặt nồi dồi lên trên bếp và tiến hành luộc chín, thi thoảng bạn dùng que nhọn châm mấy lỗ vào đoạn dồi để nước chảy ra ngoài. Đến khi bạn xăm thấy miếng dồi tiết ra nước có màu trong tức là dồi lợn đã chín rồi nhé.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần vớt dồi lợn ra đĩa để nguồi rồi dùng dao cắt thành từng khoanh mỏng khoảng chừng 1 cm là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Vào buổi sáng cuối tuần, bạn có thể đổi vị cho bữa gia đinh với món dồi lợn ăn kèm với nồi cháo trắng thơm phức, đĩa rau sống và pha thêm bát mắm tôm chấm kèm thì ông xã sẽ không ngớt lời ngợi khen về sự khéo léo và đảm đang của bạn đâu nhé.


0