15/06/2018, 10:58

Cách làm bánh Macaron ngon đơn giản

Bánh Macaron ngon và hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài của nó. Khi thưởng thức bánh các bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của hai lớp vỏ bánh cũng như vị béo ngậy thơm ngon của lớp kem bên trong hòa quyện với nhau thật tuyệt vời. Bánh macaron có rất nhiều hương vị khác nhau, các bạn có thể chọn nhân ...

cach-lam-banh-macaron-ngon-huong-vi-phap

Bánh Macaron ngon và hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài của nó. Khi thưởng thức bánh các bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của hai lớp vỏ bánh cũng như vị béo ngậy thơm ngon của lớp kem bên trong hòa quyện với nhau thật tuyệt vời. Bánh macaron có rất nhiều hương vị khác nhau, các bạn có thể chọn nhân theo sở  thích của mình. Không dài dòng nữa, các bạn hãy cùng mình học Cách làm món bánh Macaron một món bánh rất nổi tiếng của nước Pháp.

Để làm được món bánh Macaron này các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Phần vỏ bánh:

6 quả trứng gà

400g đường bột, đây là loại đường đã được xay mịn ra như bột.

250g bột hạnh nhân nghiền

Một chút muối

Màu thực phẩm

Phần nhân bánh:

350g đường bột

240g bơ

15g vỏ chanh

15g mứt dâu

15g bột ca cao

15g hồ trăn nghiền

15ml vani

30ml kem béo

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bánh Macaron đã đầy đủ rồi, giờ đến phần thực hiện thôi nào.

Các bước làm bánh Macaron

Bước 1: Các bạn chuẩn bị một chiếc tô, sau đó đập trứng, bỏ phần lòng đỏ đi, chỉ tách lấy phần lòng trắng trứng rồi cho vào tô. Bạn nêm một chút muối vào lòng trắng trứng. rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng lên.

Bước 2: Đường bột bạn chia làm 3 phần, phần 1 khoảng 20 gram, 2 phần còn lại mỗi phần chừng 190 gram. Sau đó bạn cho phần đầu vào tô trứng đã đánh bông rồi tiếp tục dùng máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp. Bạn làm tương tự như vậy với từng phần đường 2 và 3. Cách làm này nhằm giúp hỗn hợp lòng trắng và đường bột trở nên mịn, hòa quyện nhất có thể.

Bước 3: Các bạn cho hạnh nhân vào hỗn hợp trên rồi trộn đều sao cho hỗn hợp nhuyễn và mịn thì dừng lại

Bước 4: Để làm cho món bánh của các bạn có màu sắc hấp dẫn và bắt mắt thì chúng ta sẽ dùng màu thực phẩm hoặc các loại nước siro để trộn vào trong hỗn hợp mà các bạn vừa hoàn thành. Chúng ta có thể chia hỗn hợp ra thành nhiều phần để trộn các màu khác nhau tùy theo sở thích như đỏ, vàng, xanh, nâu,..

Bước 5: Sau khi đã trộn màu xong các bạn cho hỗn hợp vào túi bắt. Chuẩn bị một chiếc khay và bắt ra những chiếc bánh với kích cỡ như ý muốn.

    Những loại bánh kẹo trong ngày tết

  • keolacCách làm kẹo lạc tại nhà

  • mutduaMứt dừa màu xanh

  • mutgungMứt gừng dẻo

Bước 6: Sau khi các bạn bắt xong bánh thì chúng ta để bánh nghỉ trong vòng 30 phút.
Trong thời gian chờ bánh nghỉ chúng ta tiến hành làm nhân kem cho bánh. Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu của phần làm phần nhân bánh và tiến hành làm nhân bánh như sau:

Bước 7: Các bạn cho 240g bơ vào tô rồi dùng máy đánh lên, sau đó cho vào bơ 350 gram đường bột rồi tiếp tục đánh tiếp hỗn hợp đến khi thật mịn thì lại tiếp tục cho vào tô phần kem béo và vani rồi tiếp tục đánh đều.

Bước 8: Sau khi đã có hỗn hợp mịn thì các bạn chia hỗn hợp ra thành 4 phần để ta làm nhân theo các hương vị vỏ chanh, mứt dâu, ca cao và hồ trăn nghiền. sau đó các bạn cho mứt dâu, vỏ chanh, ca cao và hồ trăn nghiền vào các phần hỗn hợp để tạo thành các phần nhân có hương vị riêng. Nếu các bạn thích nhân hỗn hợp thì cũng có thể trộn các loại để tạo thành hương vị mà bạn yêu thích.

Bước 9: Sau khi các bạn hoàn thành phần nhân bánh thì chúng ta cho phần bánh Macaron vào lò nướng ở nhiệt độ 170*C trong khoảng 14 phút.

Bước 10: Sau khi bánh được nướng xong, các bạn bạn tiến hành phết kem lên mặt phẳng của bánh rồi úp cái thứ hai lên mặt kem để tạo thành một chiếc bánh với hai mặt bánh và nhân bên trong. Các bạn thực hiện như vậy cho những chiếc bánh còn lại.

Bước 11: Sau khi các bạn phết xong bánh thì có thể cho bánh ra đĩa hay những chiếc giỏ và có thể thưởng thức ngay món bánh Macaron ngon lành.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bước để các bạn có thể làm được Món bánh Macaron hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

    Các loại bánh ngon lạ trên thế giới

  • mochiMochi trà xanh

  • donutBánh Donut chiên

  • sukemCách làm bánh su kem

0