15/06/2018, 12:06

Cách làm lẩu gà dấm bỗng chua thanh lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm lẩu gà dấm bỗng chống ngán ngày Tết là một công thức nấu lẩu rất độc đáo và thơm ngon bằng cách sử dụng vị chua mát của dấm bống đã khử mùi hôi của thịt gà và đồng thời tạo ra vị chua thơm cho nước dùng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn nên bạn sẽ không cảm thấy ngán và khó tiêu nhé. Có ...

Cách làm lẩu gà dấm bỗng chống ngán ngày Tết là một công thức nấu lẩu rất độc đáo và thơm ngon bằng cách sử dụng vị chua mát của dấm bống đã khử mùi hôi của thịt gà và đồng thời tạo ra vị chua thơm cho nước dùng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn nên bạn sẽ không cảm thấy ngán và khó tiêu nhé. Có thể nói món lẩu như vậy rất cần thiết cho thực đơn của ngày Tết phải không? Vậy thì còn phân vân gì nữa? Hãy vào bếp cùng zaidap.com để chế biến món lẩu gà dấm bỗng này ngay và luôn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà: 1 con khoảng 1,2kg
+ Bông so đũa: 300g
+ Rau muống: 300g
+ Bắp chuối, cà chua: 200g
+ Bông kim châm: 200g
+ Bún tươi: 500g
+ Mẻ chua: 200g
+ Ớt tươi, tỏi, sả, hành khô
+ Gia vị: hạt nêm, nước mắm, 1,5 lít nước dùng gà

Cách làm lẩu gà dấm bỗng

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà với gia vị

  • Gà ta bạn mua về làm sạch, rửa sạch rồi dùng dao chặt thịt gà thành từng khúc ngắn vừa ăn. Sau đó bạn cho thịt gà vào bát tô rồi cho các gia vị gồm: hành tím, sả, tỏi và ớt băm, 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa nhỏ hạt nêm trộn đều lên rồi tiến hành ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Sơ chế các loại rau, mẻ chua

  • Các loại rau nhúng bạn nhặt sạch và rửa sạch, cho vào chậu nước muối pha loãng ngâm cho thật sạch rồi vớt rau ra và để riêng cho ráo nước. Rau muống bạn cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn. Bắp chuối thì bạn rửa sạch hết nhựa rồi vớt ra để ráo.
  • Cà chua bi bạn cũng mang đi rửa cho thật sạch, vớt ra và để cho thật ráo nước.
  • Mẻ bạn cho vào một chiếc bát nhỏ rồi cho 1 chén nước lọc vào rồi dùng đũa khuấy đều cho mẻ tan ra rồi dùng rây lọc lấy nước mẻ.

Bước 3: Nước nước dùng dấm bỗng

  • Đầu tiên bạn cho nồi lên bếp đun nóng rồi rưới thêm 1 thìa dầu ăn vào, cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên rồi tiếp tục cho bát nước mẻ và nước dùng gà vào trong nồi nước nấu sôi lên, nêm thêm gia vị gồm: ½ thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa nước mắm vào cho thêm phần đậm đà.
  • Sau đó bạn cho tiếp phần đầu gà vào để ninh chừng 30 phút cho nước dùng thêm ngọt rồi vớt bỏ hết lớp bọt nổi lên trên đi là bạn có nồi nước dùng lẩu chua ngon rồi nhé.

Trên đây là công thức đầy đủ, chi tiết nhất về cách chế biến món lẩu gà dấm bỗng mềm chua thanh mát nhé. Bạn chuẩn vị thêm đĩa rau nhúng, đĩa bún và nồi lẩu gà nóng hổi trên bàn ăn là có bữa ăn tất niên ấm cúng bên gia đình thân yêu của mình rồi nhé.


0