15/06/2018, 12:05

Cách làm dưa món khổ qua ngon bổ cực lạ miệng

Cách làm dưa món khổ qua không chỉ đơn thuần là món ăn kèm cho thực đơn hàng ngày, đặc biệt là vào dịp Tết mà còn là một vị thuốc hữu hiệu rất tốt cho sức khỏe. Khổ qua như một vị thuốc bắc chính vì vậy bạn nên bổ dung vào thực đơn bữa ăn để ngăn ngừa bệnh tật rất hiệu quả nhé. Nào hãy cùng ...

Cách làm dưa món khổ qua không chỉ đơn thuần là món ăn kèm cho thực đơn hàng ngày, đặc biệt là vào dịp Tết mà còn là một vị thuốc hữu hiệu rất tốt cho sức khỏe. Khổ qua như một vị thuốc bắc chính vì vậy bạn nên bổ dung vào thực đơn bữa ăn để ngăn ngừa bệnh tật rất hiệu quả nhé. Nào hãy cùng zaidap.com thực hành làm dưa món khổ qua ngay và luôn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5 quả khổ qua
+ 1/2 lít giấm
+ 100g đường trắng
+ 3 thìa muối bột
+ Phèn chua

Cách làm dưa món khổ qua

Bước 1: Sơ chế khổ qua

  • Khổ qua bạn rửa sạch, cắt bỏ hai đầu rồi bổ làm đôi, cạo sạch hết phần hạt và ruột rồi lấy dao thái khổ qua thành từng miếng dài khoảng 3cm, sau đó bạn cho thêm chút muối ăn vào bát khổ qua ngâm cho bớt vị đắng trong khoảng chừng 1 giờ.
  • Sau đó bạn cho khổ qua xả qua với nước lạnh nhiều lần, vớt ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Ngâm dưa món khổ qua

  • Sau đó bạn tiến hành pha phèn chua với nước rồi cho khổ qua vào trong bát nước phèn đó ngâm, vớt ra và rải ra mâm đem phơi ra trời nắng khi thấy khổ qua chuyển màu trắng thì lại mang rửa qua với nước lạnh.
  • Tiếp theo bạn cho giấm ăn, đường trắng, muối ăn vào nồi thằng đều để có vị ngọt nhẹ thì tắt bếp để nguội.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần xếp từng miếng khổ qua vào hũ ngâm rồi đổ toàn bộ nước nước giấm đã nguội vào sao cho ngập mặt dưa rồi tiến hành ngâm chừng 7 ngày là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Dưa món khổ qua được chế biến rất đơn giản phải không? Bạn sẽ không cảm thấy vị đắng nồng của thứ quả này nữa mà thay vào đó là vị chua ngọt, giòn thơm rất đặc trưng. Bạn có thể chấm với chút nước mắm cay ngon và ăn kèm với thịt luộc sẽ rất thú vị nhé.


0