15/06/2018, 11:39

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon đúng chuẩn

Cách làm kim chi cải thảo hàn quốc ngon: kim chi hàn quốc có vị thơm ngon đặc biệt, cay cay đặc trưng, là món ăn nổi tiếng lừng danh của vùng đất này. Ngoài ra cách làm kim chi hàn quốc luôn được nhiều người Việt yêu thích và học cách làm, từ đó có cách làm kim chi việt nam cũng ngon không ...

Cách làm kim chi cải thảo hàn quốc ngon: kim chi hàn quốc có vị thơm ngon đặc biệt, cay cay đặc trưng, là món ăn nổi tiếng lừng danh của vùng đất này. Ngoài ra cách làm kim chi hàn quốc luôn được nhiều người Việt yêu thích và học cách làm, từ đó có cách làm kim chi việt nam cũng ngon không kém. Tuy nhiên để có cách làm kim chi đúng chuẩn hàn quốc cũng rất đơn giản, nhưng phải cần có những bí quyết  riêng để thực hiện thành công món ăn ngon này. Vậy cách làm kim chi cải thảo như thế nào để chúng ta có thể thực hiện ngay tại nhà của mình một cách đơn giản và có cách làm kim chi đúng chất hàn quốc nhất?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cải thảo: 1-2 bắp to
+ Củ cải: 2 chén
+ Hành tây: 1 củ
+ Hành lá: 5 cụm lớn
+ Ớt: 2 quả (nếu ăn cay thì bạn có thể cho thêm)
+ Bột ớt: 1/2 chén
+ Táo: 1/2 quả
+ Tỏi băm: 3 muỗng cà phê
+ Nước mắm: 1/3 chén
+ Vừng: 2 muỗng cà phê
+ Gừng băm: 1/2 mỗng
+ Bột gạo nếp: 3 muỗng

-7

:

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon đúng chuẩn tại Việt Nam và đặc biệt là ngay tại chính gian bếp của nhà bạn nhé!

Nào các bạn cùng bắt tay vào làm nhé!

Cách làm kim chi cải thảo:

Bước 1: Sơ chế cải thảo

-1

– Cải thảo sau khi các bạn mua về tách ra theo từng lá (nhớ cắt bỏ phần hư đi nhé) tiếp đó ngâm vào chậu nước ấm + nửa chén muối hột. Các bạn dùng 2/3 chén muối chà xát lên cải thảo đang ngâm, chà kỹ ở phần lõi và phần cọng của bắp cải thảo.

– Sau đó các bạn vớt cải thảo ra và ngâm vào thau nước muối ấm. Có thể dùng vật nặng nào đó đè lên trên bề mặt cho toàn bộ cải thảo ngập trong nước muối khoảng 4-5 giờ để ngấm đều muối và bắt đầu mềm dần ra.

– Sau đó các bạn vớt cải thảo ra và rửa lại bằng nước sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Làm gia vị ướp cho món kim chi Hàn Quốc

-2

– Lấy 1 cái tô lớn cho 3 muỗng bột gạo nếp + 3 muỗng nước sạch vào đảo đều, sau đó cho vào nồi và nấu với lửa nhỏ, cho thêm 2 muỗng nước nữa vào vừa nấu vừa khuấy đều khoảng 10 phút để khỏi bị vón cục là được.

– Phần hành tây các bạn thái lát, rửa sạch, cọng hành cắt khúc khoảng chừng 5 cm, củ cải gọt vỏ, rửa sạch và thái chỉ.

-3

– Ớt thái mỏng theo từng khoanh. Còn táo và hành tây thì bỏ vào cối xay nhuyễn.

-4

Bước 3: Ướp kim chi cải thảo

– Dùng một thau hay chậu lớn, cho toàn bộ bộ các nguyên liệu vào: bột vừa nấu ở trên + củ cải thái chỉ + ớt bột + hành tây thái lát + ớt cay + hành + táo và hành xay nhuyễn + 2 thìa đường + 1/3 chén nước mắm + 3 thìa tỏi băm + 1/2 thìa gừng băm + 2 thìa vừng rang. Sau đó trộn đều lên.

-5

– Sau khi đã được trộn đều, quết hỗn hợp gia vị này lên trên phủ khắp tất cả các mặt của cải thảo đã để ráo nước trước đó.

– Cuối cùng bỏ kim chi cải thảo này vào lọ kín có đậy nắp, để ở nhiệt độ bình thường, thời gian là 1 ngày sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

– Khoảng 2-3 ngày sau bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi đấy! Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm kim chi hàn quốc ngon đúng chuẩn rồi đấy.

-6

Hy vọng với cách làm kim chi hàn quốc truyền thống này và đặc biệt là cách làm kim chi cải thảo đơn giản như trên thì các bạn đã có thể chế biến món ăn đầy hấp dẫn này cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Mẹo chọn cải thảo để làm kim chi ngon:

– Lựa chọn cải  ngon thì món kim chi sẽ ngon, khi mua cải thảo các bạn nên lựa những bắp cải thảo còn tươi, không bị dập, úng và phải có búp non.

Bí quyết làm kim chi cải thảo giòn:

– Kim chi giòn hay không sẽ quyết định cho sự thành công của món kim chi cải thảo bạn đã làm. Để cách làm kim chi giòn và ngon hơn thì cải thảo nên để nguyên tàu và phơi héo trong bóng mát là được.

Chúc các bạn thành công!


0