15/06/2018, 11:39

Cách làm tôm nướng muối ớt ngon ngọt cả nhà đều mê

Cách làm tôm nướng muối ớt ngon: Những ngày trời mưa mà cả nhà có món tôm sú nướng muối ớt quây quần cùng lai rai mấy món nướng khác thì vui hết ý. Những lúc như vậy nhà mình thường làm tôm hay mực nướng muối ớt . Để mình chia sẻ với các bạn bí quyết làm tôm nướng muối ớt ngon mà đơn giản ...

Cách làm tôm nướng muối ớt ngon: Những ngày trời mưa mà cả nhà có món tôm sú nướng muối ớt quây quần cùng lai rai mấy món nướng khác thì vui hết ý. Những lúc như vậy nhà mình thường làm tôm hay mực nướng muối ớt. Để mình chia sẻ với các bạn bí quyết làm tôm nướng muối ớt ngon mà đơn giản ngay tại nhà cực ngon. Đảm bảo có cay giòn,  thịt bùi béo ngậy. Món này mà thêm vài cốc bia mát lạnh nữa thì thật là tuyệt.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400-500g tôm sú
+ Ớt sừng,
+ ớt hiểm
+ Tỏi
+ Xà lách, cà chua, dưa leo
+ Gia vị cơ bản khác

Các bước thực hiện:

– Chọn tôm cỡ 2 ngón tay và thật tươi  để thực hiện cách chế biến món tôm nướng nhé. Bạn dùng muối cho vào tôm xóc đều rồi cắt bớt chân và râu, rút chỉ đen sống lưng. Nếu muốn bạn có thể lột vỏ hoặc để nguyên, sau đó rửa sạch với nước, để ráo.

– Làm hỗn hợp gồm muối hột giã nát cùng ớt, tỏi rồi cho, 1 ít dầu ăn, đường, tiêu xay, tương ớt và nước cốt chanh để ướp tôm trong 30 phút để tôm ngấm đều gia vị thì cách ướp tôm nướng muối ớt ngon của chúng ta mới đậm đà. Dùng que nhọn xiên từ đầu đến đuôi con tôm.

– Xếp tôm lên vỉ nướng trên ngọn lửa than. Khi nướng nhớ phết một lớp dầu ăn cho món tôm nướng muối ớt trông bóng đẹp. Khi nghe mùi tôm chín thơm, có màu đỏ gạch đẹp mắt là tôm chín rồi.

Món tôm nướng muối ớt này chấm với muối chanh ớt hoặc tương ớt là hết sẩy. Bạn nhớ ăn nóng vầ cảm nhận vị cay cay, mặn mặn nhé. Vừa đơn giản, dễ làm mà lại ngon miệng  phải không nào. Thực hiện ngay nhé.


0