15/06/2018, 11:39

Cách làm món dồi chay cực ngon và đẹp mắt

Cách làm món dồi chay cực ngon dưới đây với những nguyên liệu rất dễ tìm và cách làm không quá khó đây đảm bảo vừa ngon vừa đẹp mắt giúp các bạn thay đổi với những món mặn thường ngày mà không sợ ngán. Vậy các bạn nữ công nhà mình còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay cách làm món dồi chay ...

Cách làm món dồi chay cực ngon dưới đây với những nguyên liệu rất dễ tìm và cách làm không quá khó đây đảm bảo vừa ngon vừa đẹp mắt giúp các bạn thay đổi với những món mặn thường ngày mà không sợ ngán. Vậy các bạn nữ công nhà mình còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay cách làm món dồi chay cho cả nhà các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương, mộc nhĩ: mỗi thứ từ 4-5 tai
+ 2 bìa đậu phụ
+ 300g ván đậu
+ Húng quế, rau răm, rau ngổ

 

– Đầu tiên các bạn lấy ván đậu ngâm với nước ấm từ 1-2h nếu có thời gian. Đối với các bạn không có thời gian thì có thể đem ván đậu luộc trong nước sôi từ 1-2 phút rồi vớt ra để ráo.

– Đối với húng quế, rau răm, rau ngổ các bạn nhặt bỏ những lá bị úa sau đó ngâm với nước muối và rửa sạch rồi vớt ra đem thái nhỏ.

– Lấy nấm hương, mộc nhĩ ngâm với nước ấm cho nở mềm. Sau khi nấm đã mềm thì dùng dao sắc cắt bỏ phần chân nấm. Các bạn nhớ rửa lại nấm cho thật sạch rồi thái nấm thành sợi nhỏ.

– Để thực hiện cách làm món dồi chay vừa ngon và vừa hơp vệ sinh thì đậu phụ khi mua về các bạn đem đậu phụ chần với nước sôi. Chần đậu phụ với nước sôi sẽ giúp loại bỏ những vết bụi bẩn bám trên đậu phụ trong quá trình bày bán ở chợ. Sau khi chần các bạn dùng đũa hoặc thìa tán nhuyễn đậu phụ ra.

– Các bạn lấy 1/3 ván đậu thái nhỏ và đem chiên vàng.

– Sau đó trộn rau thơm thái nhỏ cùng với đậu phụ đã nghiền nhuyễn, mộc nhĩ, nấm hương rồi các bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn thì các bạn đã chuẩn bị xong bước đầu cho cách làm món dồi chay rồi đấy.

– Các gói dồi chay: Sau khi cho rau răm, rau ngổ và húng quế vào trộn cùng với hỗn hợp đậu phụ nghiền thì các bạn dùng lá ván đậu để gói phần nhân theo hình tròn hơi dài theo chiều dọc của lá. Để khi gói xong các bạn sẽ có hình dòi lợn. Dùng dây lạc quấn quanh và buộc chặc hai đầu của gói dồi lại.

– Cho các khúc dòi đã gói vào chõ và đồ dồi sôi khoảng 30 phút thì các bạn lấy dồi ra rồi để dồi ở nơi thoáng mát. Đợi khi dồi nguội thì các bạn dùng dao cắt dồi thành từng khoanh và cho vào đĩa. Với cách làm món dồi chay này thì các bạn cũng có thể cho dồi xếp vào mâm cổ nữa đấy. Vậy là chúng ta đã hoành thành xong cách làm món dồi hấp chay. Để tăng thêm độ hấp dẫn các bạn cũng có thể thực hiện món dồi  hấp chiên.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này!


0