30/05/2018, 09:57

Cách làm khoai tây kén ngon giòn đúng chuẩn nhà hàng ngay trong bếp nhà bạn nên thử làm ngay!

Cách làm khoai tây kén thế nào cho ngon và giòn như ngoài nhà hàng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Để khoai tây kén có màu vàng đẹp mắt, sự giòn tan và mùi thơm hấp dẫn không chỉ là việc có đủ những nguyên liệu cơ bản mà còn là cả 1 nghệ thuật khi chế biến. Hôm nay giadinh.blog mách bạn bí ...

Cách làm khoai tây kén thế nào cho ngon và giòn như ngoài nhà hàng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Để khoai tây kén có màu vàng đẹp mắt, sự giòn tan và mùi thơm hấp dẫn không chỉ là việc có đủ những nguyên liệu cơ bản mà còn là cả 1 nghệ thuật khi chế biến.

Hôm nay giadinh.blog mách bạn bí quyết đem món khoai tây kén của nhà hàng về chính gian bếp của bạn trong bài viết “” dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm khoai tây kén

cach-lam-khoai-tay-ken-ngon-gion-1

Làm khoai tây kén khá đơn giản, các nguyên liệu vừa dễ tìm lại không quá đắt đỏ. Điều quan trọng là bạn phải biết chọn nguyên liệu, khoai tây cần tươi và chưa lên mầm, các loại bột còn hạn sử dụng và không có dấu hiệu biến chất để phát huy tốt nhất tác dụng của nó, dùng mỡ để chiên khoai sẽ nhanh giòn và có màu vàng ruộm hơn dùng dầu. Ngoài ra chúng ta không nên bỏ qua bất cứ nguyên liệu nào vì điều đó làm cho món ăn của ta mất đi hương vị của mình.

– Khoai tây 400g

– Nước cốt dừa

– Bột năng, bột gạo, bột nở

– Gia vị: Muối, đường

– Mỡ dùng để chiên khoai

– Giấy thấm mỡ

Cách làm khoai tây kén

Bước 1: Sơ chế khoai tây

cach-lam-khoai-tay-ken-ngon-gion-2

Làm khoai tây kén thì nguyên liệu chính sẽ là khoai tây, đầu tiên bạn cần lấy 400g khoai tây làm sạch vỏ và ngâm nước muối pha loãng. Cắt nhỏ khoai tây rồi luộc chín hoặc hấp cách thủy được thì càng tốt. Hấp cách thuỷ làm cho khoai ngọt hơn và không bị mất đi dưỡng chất có trong khoai.

Bước 2: Trộn nguyên liệu

cach-lam-khoai-tay-ken-ngon-gion-3

Sau khi khoai tây hấp chín mềm dùng thìa hay cối tán nhuyễn. Sau đó trộn thêm 1/4 thìa muối, 45g đường, 40ml nước cốt dừa vào trộn cùng, khi này hỗn hợp khoai tây sẽ khá mềm bạn cho thêm 70g bột năng, 20g bột gạo và 1/2 thìa bột nở vào trộn thật kĩ thành một hỗn hợp dẻo, đặc. Viên hỗn hợp thành các viên nhỏ dạng kén để tạo hình cho món ăn. Nếu thích ăn vừng bạn có thể thêm 2 thìa vừng đen trong bước nhào bột, món ăn của bạn trông sẽ sinh động và có mùi thơm đặc trưng của vừng rất hấp dẫn.

cach-lam-khoai-tay-ken-ngon-gion-5

Bước 3: Chiên khoai tây

Làm khoai tây kén rất quan trọng trong cách chiên khoai bởi điều này quyết định đến độ giòn cũng hư màu sắc của khoai tây kén. Bạn cần để mỡ sôi già thì thả kén khoai vào chiên trong lửa nhỏ, mỡ ngập kén khoai để khoai không bị dính vào đáy chảo và lật đều tay. Khi khoai tây đã vàng như ý bạn vớt ra cho lên giấy thấm mỡ thấm bớt lượng mỡ dư là hoàn thành.

cach-lam-khoai-tay-ken-ngon-gion-4

Cách làm khoai tây kén rất đơn giản mà lại có thành phẩm ngon không cưỡng nổi chỉ với 3 bước. Chắc chắn với công thức làm món khoai tây kén trong bài viết “” dù bạn không phải một cô nàng khéo tay cũng có thể lấy lòng được bất cứ thành viên nào trong gia đình mình.

Tuy nhiên, khoai tây chiên nhiều dầu mỡ và tinh bột, bạn nên có 1 chế độ ăn hợp lý để giữ gìn sức khỏe của mình trước nguy cơ tim mạch và béo phì. Chúc các bạn vào bếp thành công, luôn đồng hành cùng giadinh.blog để tìm hiểu thêm những công thức làm món ngon mỗi ngày nhé!


0