30/05/2018, 09:57

Cách làm món miến lươn ngon khiến cả nhà tấm tắc khen

Miến lươn xào không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân Hà Nội.Những đĩa miến lươn xào thơm phức, ngon ngất ngây khi đã từng được ăn một lần hẳn bạn sẽ còn muốn ăn lần hai, lần ba hay vô số lần nữa. Bạn có muốn thưởng thức món ăn ngon tuyệt này ngay tại nhà của mình mà không cần ...

Miến lươn xào không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân Hà Nội.Những đĩa miến lươn xào thơm phức, ngon ngất ngây khi đã từng được ăn một lần hẳn bạn sẽ còn muốn ăn lần hai, lần ba hay vô số lần nữa. Bạn có muốn thưởng thức món ăn ngon tuyệt này ngay tại nhà của mình mà không cần phải vất vả ra ăn ngoài hàng không. Vậy thì hãy học cách làm món miến lươn xào ngay sau đây nhé.Với cách làm món lươn xào miến mà giadinh.blog sẽ mách bạn sau đây, bạn sẽ có một bát miến lươn xào ăn ngon hết sẩy với hương vị khó quên luôn đấy.

Nguyên Liệu:

  1. Lươn : 500gr
  2. Miến: 250gr
  3. Thịt ba chỉ: 150gr
  4. Nấm hương:10gr
  5. Mộc nhĩ:10gr
  6. Rau răm:20gr, hành hoa 50gr
  7. Gia vị: Các gia vị cơ bản như muối,mì chính,nước mắm,dầu ăn,tiêu
Cách làm món miến lươn khiến cả nhà tấm tắc khen ngon

Cách làm miến lươn xào ngon:

  1. Lươn thì bạn làm thật sạch sao cho hết nhớt, sau đó đem luộc thật chín để lọc lấy thịt nhé. Bạn chỉ cần bỏ ruột lươn ra thôi còn giữ lại thịt, xương và tiết lươn nhé.
  2. Bạn đem ướp phần thịt lươn với mắm và mì chính, hạt tiêu nữa. Đối với xương lươn thì bạn băm cho nhỏ để sau này lọc lấy phần nước.
  3. Miến thì bạn cũng cần rửa sạch và ngâm trongn ước sôi bạn nhé. Để miến không bị dính vào nhau thì bạn trộn vào miến một chút tỏi hay dầu ăn nhé.
  4. Với nấm và mộc nhĩ thì bạn đem đi ngâm với nước sôi để chúng nở ra, sau đó dùng dao thái nhỏ và mỏng. Bạn đem ướp với một chút nước mắm nhé.
  5. Thịt ba chỉ được rửa sạch và cũng được thái thật nhỏ để trang trí.
  6. Các loại rau răm, hành hoa thì bạn nhặt bỏ phần gốc, lá sâu rồi đem rửa sạch và thái nhỏ nhé.
  7. Bạn cho các loại gia vị hạt tiêu, mì chính, muối vào nước dùng để nước dùng được ngon hơn nhé.
  8. Phi hành thật thơm trên chảo dầu nóng rồi cho lươn vào đảo thật đều tay bạn nhé. Làm như vậy lươn sẽ thấm mắm muối hơn nhưng lưu ý bạn đảo nhẹ tay tránh làm lươn nát nhé. Sau khi xào xong bạn múc ra đĩa là được. Với chảo đó, bạn đổ thêm vào ít dầu ăn và tiếp tục xào thịt cùng nấm hương, mộc nhĩ. Xào một lúc thì bạn đổ lươn vào xào tiếp.
  9.  Bạn bật bếp đun cho dầu ăn được nóng lên thì thêm miến vào xào đảo nhẹ tay. Nước dùng ban nãy bạn cho vào với lượng là 40 đến 50 ml. Bạn nêm thêm gia vị vừa miệng và dùng đũa đảo miến thật đều để từng sợi miến săn lại. Lúc này bạn cho thịt đã xào vào và xào tiếp. Khi gần chín thì bạn cho thêm rau răm và hành lá nhé.
  10. Nếu bạn muốn món ăn của bạn trông ngon mắt hơn thì có thể trang trí bằng rau ngò hoặc thêm ít tiêu vào. Kèm với đó là một bát nước mắm tỏi ớt đẹp mắt. Còn bạn không thích ăn khô như vậy thì có thể múc nước dùng ra bát ăn cùng món lươn xào miến hấp dẫn này nhé.

Để có được món lươn xào miến ngon thì bạn hãy làm theo cách như trên mình đã chia sẻ nhé, đảm bảo ai ăn thử cũng phải thích mê cho mà xem.


0