15/06/2018, 10:49

Cách làm khoai tây chiên giòn ngon tuyệt cú mèo

Với món Khoai tây chiên thì nhiều người cho rằng chế biến nó rất dễ dàng nhưng làm thế nào để có được một đĩa Khoai tây chiên vàng ươm, thơm giòn thì có lẽ đó là một câu hỏi không dễ để trả lời. Tại sao những Món khoai tây chiên trong nhà hàng thì luôn ngon hơn khi chúng ta làm ở nhà, ngay ...

cach-lam-khoai-tay-chien-gion-ngon-tuyet-cu-meo

Với món Khoai tây chiên thì nhiều người cho rằng chế biến nó rất dễ dàng nhưng làm thế nào để có được một đĩa Khoai tây chiên vàng ươm, thơm giòn thì có lẽ đó là một câu hỏi không dễ để trả lời. Tại sao những Món khoai tây chiên trong nhà hàng thì luôn ngon hơn khi chúng ta làm ở nhà, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm món khoai tây chiên giòn ngon tuyệt cú mèo không thua kém gì nhà hàng.

Để làm món Khoai tây chiên giòn chúng ta cần chuẩn bị các dụng cụ vào nguyên liệu sau:

Khoai tây

Dầu ăn

Muối

Dao lượn sóng

Dao bào

Bước 1: Bạn dùng dao bào gọt vỏ khoai tây sau đó xắt miếng. Bạn hãy dùng dao lượn sóng để xắt miếng khoai tây vì chúng sẽ làm cho miếng khoai tây trông đẹp và bắt mắt hơn.

Bước 2: Ngâm những miếng khoai tây vừa xắt vào trong nước, cho thêm chút muối để giữ độ vàng của khoai tây, ngâm trong vòng khoảng 15 phút, sau đó luộc khoai tây với nước đun sôi. Khi miếng khoai tây vừa chín tới bạn vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Cho dầu vào chảo đun sôi dầu sau đó cho những miếng khoai tây vừa luộc vào chảo đang sôi. Bạn nhớ đảo đều tay cho đến khi miếng khoai tây vàng đều thì bạn vớt ra để ráo nhé.

cach-lam-mut-khoai-tayMột món ăn nữa cũng được chế biến từ Khoai tây và được sử dụng rất nhiều trong những ngày tết cổ truyền. Chắc hẳn nhiều bạn đã đoán ra rồi phải không? Hãy cùng xem mình hướng dẫn Cách làm món mứt khoai tây vừa ngon lại đơn giản nhé.

Mẹo để có món khoai tây chiên giòn, thơm ngon.

Mẹo thứ nhất: Rán 2 lần, lần đầu tiên chúng ta sẽ rán đến khi mặt ngoài của khoai hơi se chúng ta sẽ tắt bếp khoảng 10 đến 15 phút sau đó chúng ta sẽ rán lại hoặc khi mặt ngoài của khoai đã vàng thì chúng ta vớt ra để ráo sau đó khi khoai nguội chúng ta đưa trở lại chảo và rán cho đến khi khoai vàng hẳn rồi vớt ra cho vào một chiếc chảo không đảo nóng lại, thêm một chút bơ, đập tỏi dập cho thơm.

Mẹo thứ hai: Chúng ta có thể rán khoai xơ qua rồi để vào trong tủ lạnh 1 đêm rồi rán lại.

Mẹo thứ ba: Trần hoặc luộc khoai sau đó tẩm bột rán, trước khi rán chúng ta cho khoai vào nồi nước sôi, thêm một chút muối. Sau khi nước đã gần sôi chúng ta vớt ra rồi dội ngay nước lạnh sau đó nhúng khoai vào trong nước bột gạo pha thật loãng để tránh làm cho miếng khoai bị dầy. Hoặc khoai tây để tương đối ráo sau đó rắc ít bột chiên, đảo đều lên trước khi rán.

cach-lam-banh-trang-tron-ngon-va-don-gianChắc hẳn đọc tới đây thì các bạn đã biết làm Khoai tây chiên rồi phải không. Để mình giới thiệu thêm một món ăn cũng rất hấp dẫn mà miền Bắc rất ít người biết đến đó là Cách làm bánh tráng trộn.

Mẹo thứ tư: Ngâm khoai với giấm. Sau khi cắt khoai xong thì chúng ta có thể ngâm khoai cùng với muối và giấm trong khoảng 20 đến 25 phút để ráo sau đó mới rán. Không nên cho quá nhiều giấm vì như vậy sẽ làm mất đi hương vị của món ăn.

Lưu ý là dù bạn có sử dụng cách nào thì cũng phải để khoai ngập trong dầu ăn và khi rán thì chúng ta sẽ để lửa lớn. Nếu rán hai lần thì bạn nên để lửa lần thứ nhất nhỏ hơn lần thứ hai. Điều này sẽ giúp cho khoai được chín đề giòn và đảm bảo thẩm mỹ của món ăn.

Vậy là mình đã hưỡng dẫn toàn bộ Cách làm món khoai tây chiên ngon, giòn rồi. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé! Chúc bạn thành công.

0