15/06/2018, 12:00

Cách làm hạt bí cay ngọt sự cách tân độc đáo cho ngày Tết

Cách làm hạt bí cay ngọt cho ngày Tết có lẽ vẫn còn khá mới mẻ với bất kì thực khách nào, chỉ cần một chút biến tấu nhẹ nhàng bạn đã có ngay món ăn vặt thơm phức với vị cay nhẹ, ngọt thơm tuyệt đỉnh ngày Tết rồi nhé. Đặc biệt hương thơm của các loại bột hương liệu chắc chắn sẽ mang đến nguồn cảm ...

Cách làm hạt bí cay ngọt cho ngày Tết có lẽ vẫn còn khá mới mẻ với bất kì thực khách nào, chỉ cần một chút biến tấu nhẹ nhàng bạn đã có ngay món ăn vặt thơm phức với vị cay nhẹ, ngọt thơm tuyệt đỉnh ngày Tết rồi nhé. Đặc biệt hương thơm của các loại bột hương liệu chắc chắn sẽ mang đến nguồn cảm hứng vô tận về ẩm thực Việt Nam, nào hãy cùng zaidap.com tham khảo công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát hạt bí ngô
+ 10g đường nâu
+ 15ml dầu ô liu
+ 2,5g bột ớt
+ 1,5g bột thì là
+ 2,5g bột quế

Cách làm hạt bí cay ngọt

Bước 1: Trộn đều hạt bí với các loại gia vị

  • Đầu tiên bạn cho tất cả bát hạt bí đã sấy khô vào trong một chiếc âu thật lớn rồi cho các loại gia vi và hương liệu gồm: dầu ô liu, bột thì là, bột quế, bột ớt và đường nâu vào trong bát hạt bí rồi dùng đũa trộn đều với nhau.
  • Sau đó bạn tiếp tục để yên ướp hạt bí cùng với các loại gia vị trong khoảng chừng 25 đến 30 phút.

Bước 2: Làm nóng lò nướng

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ khoảng chừng 375 độ F.
  • Sau đó bạn tiếp tục rải hạt bí vào trong một chiếc khay nướng có lót sẵn một vào tờ giấy thấm dầu.

Bước 3: Nướng chín hạt bí với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho khay hạt bí đã chuẩn bị ở trên vào trong lò nướng rồi tiến hành nướng trong khoảng chừng 15 đến 20 phút cho đến khi tất cả hạt bí chín vàng đều các mặt và dần dần chuyển sáng màu hơi ngả nâu thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn mang khay hạt bí đã nướng chín ra và đợi cho nguội hẳn rồi cho vào trong hũ thủy tinh bảo quản nơi khô ráo để dùng dần nhé.

Hạt bí cay ngọt là thành quả tuyệt vời mà bạn thu được chỉ với một vào thao tác chế biến đơn giản với các loại hương liệu. Vị cay thơm của bột quế, vị ngọt của đường ngấm đều vào từng hạt bí mang đến hương vị tuyệt hảo và màu sắc cực bắt mắt nhé.


0