15/06/2018, 12:19

Cách làm gà tiềm ớt hiểm cay nồng thích hợp cho ngày đông

Cách làm gà tiềm ớt hiểm bằng cách sử dụng hương thơm cay nồng của ớt hiểm mang đến món hầm nóng hổi thơm ngon cho ngày mưa mùa hè hay ngày đông lạnh giá đều rất chuẩn vị nhé. Đặc biệt, thịt gà cùng với các loại nấm ngấm đều gia vị đậm đà mang đến món ăn rất vừa miệng và ngon mê ly. Các mẹ có thể ...

Cách làm gà tiềm ớt hiểm bằng cách sử dụng hương thơm cay nồng của ớt hiểm mang đến món hầm nóng hổi thơm ngon cho ngày mưa mùa hè hay ngày đông lạnh giá đều rất chuẩn vị nhé. Đặc biệt, thịt gà cùng với các loại nấm ngấm đều gia vị đậm đà mang đến món ăn rất vừa miệng và ngon mê ly. Các mẹ có thể tham khảo công thức từ zaidap.com để chế biến món gà tiềm ớt hiểm cay thơm tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà ta
+ Bún tươi
+ 1,5 lít nước dùng gà
+ 200g nấm đông cô, 400g nấm tuyết
+ 200g ớt hiểm, 1 củ hành tím, rau mùng tơi
+ Gia vị: dầu ăn, đường, muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm gà tiềm ớt hiểm

Bước 1: Chiên chín vàng thịt gà

  • Gà bạn rửa sạch rồi cho nguyên cả con gà vào trong chảo dầu ăn nóng hổi trên chảo rồi tiến hành chiên chín vàng đều các mặt của thịt gà.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt gà vừa chiên vào trong nồi áp suất, rồi đổ nước vừa đủ khoảng chừng xâm xấp mặt thịt gà vào trong nồi và tiến hành hầm chừng 5 đến 8 phút.

Bước 2: Sơ chế rau, ớt hiểm, nấm các loại

  • Rau mùng tơi bạn nhặt sạch và rửa sạch, vớt rau ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Ớt hiểm bạn bỏ hết cuống, rửa sạch lại rồi vớt ra để ráo.
  • Hành tím bạn cũng bóc sạch hết lớp vỏ khô bên ngoài, rồi tiếp tục dùng dao đập dập.
  • Nấm tuyết, nấm đông bạn mang rửa thật sạch, cắt bỏ hết chân nấm rồi mang ngâm nấm vào trong bát nước muối vớt ra và để ráo nước.

Bước 3: Nấu chín gà tiềm ớt hiểm

  • Khi bạn hầm gà chín thì đổ sang nồi lẩu, cho tiếp tât cả phần nước dùng vào trong nồi thịt gà cùng với hành tím, rồi nêm thêm chút gia vị gồm: đường trắng, 1 thìa muối ăn, 2/3 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa muối hạt vào và tiến hành đun sôi lên là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Bạn có thể biến tấu món gà tiềm ớt hiểm thành món lẩu nóng hổi thơm ngon dành cho thực đơn ngày đông rất tuyệt vời nhé. Nhúng chút rau mồng tơi ngọt ngào, ăn chút nấm thanh mát và chút thì gà mềm ngọt chấm cùng chút muối tiêu cay nồng sẽ tạo cảm giác hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc nhé.


0