15/06/2018, 12:19

Cách làm gà nấu chao đậm đà mang phong cách ẩm thực Nam

Cách làm gà nấu chao được cách tân từ món vịt nấu chao truyền thống của người dân Nam Bộ nhưng với chút thay đổi trong nguyên liệu chính mang đến món ăn mềm ngọt thơm ngon và khá bổ dưỡng. Chao đỏ vừa gia vị chính cho món ăn vừa mang đến sắc đỏ nhẹ nhang cực đẹp mắt cho món gà nấu chao này nhé. ...

Cách làm gà nấu chao được cách tân từ món vịt nấu chao truyền thống của người dân Nam Bộ nhưng với chút thay đổi trong nguyên liệu chính mang đến món ăn mềm ngọt thơm ngon và khá bổ dưỡng. Chao đỏ vừa gia vị chính cho món ăn vừa mang đến sắc đỏ nhẹ nhang cực đẹp mắt cho món gà nấu chao này nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá bí quyết chế biến món gà nấu chao này ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 chiếc đùi gà: 400g
+ 4 viên chao đỏ
+ 30 ml rượu vang
+ Hành tây, ớt tươi, sả, tỏi
+ Gia vị: muối ăn, hạt nêm, nước mắm.

Cách làm gà nấu chao

Bước 1: Sơ chế thịt gà, hành tây, tỏi ớt

  • Gà bạn mua về rửa cho thật sạch với nước muối pha thật loãng. Rồi bạn tiếp tục dùng dao chặt thịt gà ra làm đôi rồi lấy dao khứa thành vài đường lên trên thân gà để khi ướp sẽ ngấm gia vị hơn.
  • Ớt, sả bạn làm sạch và dùng dao băm nhỏ.
  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ.
  • Hành tây bạn cũng bóc hết vỏ và bổ làm đôi, 1 nửa bạn lấy dao băm cho thật nhỏ, 1 nửa thì bạn dùng dao thái thành từng múi vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành ướp thịt gà

  • Đầu tiên bạn cho thịt gà vào bát lớn rồi ướp cùng với các loại gia vị như: chao đỏ, nước chao, rượu trắng, ớt, sả và tỏi băm thật nhỏ, hành tây cúng băm, 1 thìa muối ăn, 2 thìa canh đường trắng, ½ thìa canh hạt nêm. Trộn đều để thịt gà ngấm đều gia vị rồi tiến hành ướp chừng 1 tiếng.

Bước 3: Nấu thịt gà với chao

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi cho dầu ăn vào trong nồi đun sôi lên rồi tiếp tục cho thịt gà vào chảo tiến hành chiên chín vàng đều các mặt.
  • Sau đó cho tiếp hành tây thái múi mỏng và nước xốt vừa ướp thịt gà  vào đun sôi với lửa nhỏ riu riu chừng 20 phút sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị, nêm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bạn thấy đấy thật đơn giản để có nồi gà nấu chao thơm ngon, mặn mà và cực ngon cơm. Thi thoảng biến tấu chút nguyên liệu chính để mang đến món ăn từ thịt gà bổ dưỡng như vậy cũng giúp kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình, giúp bữa ăn thêm phần ngon miệng nhé!


0