30/05/2018, 08:57

Cách làm giá đỗ bằng thùng xốp một cách chuẩn và an toàn nhất

Chúng ta đã biết rằng có nhiều cách để làm giá bằng đỗ xanh ngay tại nhà như: bằng cát, bằng lá tre, bằng khăn giấy,… Tất cả những cách trên đều an toàn và bảo đảm chất lượng rau sạch cho giá đỗ. Thế nhưng, còn một cách làm giá đỗ bằng thùng xốp cũng rất tiện lợi, an toàn và nhanh chóng mà ...

Chúng ta đã biết rằng có nhiều cách để làm giá bằng đỗ xanh ngay tại nhà như: bằng cát, bằng lá tre, bằng khăn giấy,… Tất cả những cách trên đều an toàn và bảo đảm chất lượng rau sạch cho giá đỗ. Thế nhưng, còn một cách làm giá đỗ bằng thùng xốp cũng rất tiện lợi, an toàn và nhanh chóng mà bạn cũng có thể áp dụng đấy nhé. Thế nên, hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm giá đỗ bằng thùng xốp để tận dụng những thùng xốp có sẵn một cách chuẩn và an toàn nhất ngay tại nhà.

Cách làm giá đỗ bằng thùng xốp

Cách làm giá đỗ bằng thùng xốp một cách chuẩn và an toàn nhất ngay tại nhà.

Nguyên vật liệu:

  • Đỗ xanh: 80gr
  • Khăn giấy, thùng xốp, cát sạch.

Cách sơ chế như sau:

Ngâm đỗ xanh

Ngâm đỗ xanh trong 8 tiếng hoặc bạn có thể ngâm qua đêm

Đỗ xanh bạn nên chọn hạt đỗ Việt Nam, có hạt tròn đều. Bạn cho đỗ xanh ra rổ, nhặt bỏ các hạt bị hư, sâu đục hay lép rồi vo sạch. Tiếp theo, bạn cho đỗ xanh vào tô nước để ngâm trong 8 tiếng hoặc bạn có thể ngâm qua đêm để tiết kiệm thời gian và tiện cho bạn cũng được.

Sau khi ngâm đủ thời gian cần thiết, bạn sẽ thấy hạt đỗ nứt vỏ, có nhú mầm màu vàng nhạt là được. Thùng xốp vệ sinh sạch sẽ rồi dùng dùi đục vài lỗ thoát nước nhỏ ở phía dưới đáy thùng xốp để nước không bị đọng lại.

Cách làm giá đỗ bằng thùng xốp như sau:

Ủ giá bằng thùng xốp

Ủ giá bằng thùng xốp rất dễ và an toàn để bạn làm tại nhà

Sau khi đã thấy hạt đỗ xanh nảy mầm, bạn bắt đầu ủ giá bằng thùng xốp là được. Cách làm như sau: bạn lót 4 hoặc 5 lớp giấy ăn to dưới đáy thùng xốp sao cho giấy ăn che kín hết các lỗ đã đục. Tiếp đó, bạn cho cát vào thùng xốp. Sau đó, bạn rải một lớp đỗ xanh lên trên lớp cát hoặc đất sạch rồi phủ một lớp giấy ăn lên trên sao cho che kín hết hạt đỗ xanh là được.

Tiếp đến, bạn tưới nước cho đỗ xanh một lần nữa, rồi đậy kín nắp, để thùng xốp ủ giá vào chỗ tối cho giá đỗ lên mầm. Mỗi ngày bạn tưới 2 – 3 lần nước cho giá đỗ. Sau khoảng 4 – 5 ngày là bạn đã có giá đỗ mập, ít rễ và trắng đẹp để thu hoạch.

Giá thu hoạch được

Giá đỗ sau khoảng 4 – 5 ngày là có thể thu hoạch được

Cách làm giá đỗ bằng thùng xốp rất dễ để thực hiện nên bạn hoàn toàn có thể thành công ngay từ lần đầu tiên. Với giá đỗ thành phẩm thu được, bạn sẽ thấy hài lòng vì giá đỗ vừa có hình thức đẹp, lại vừa sạch, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mà khi ăn, giá đỗ cũng giòn, có vị thơm và ngọt, ăn ngon hơn nhiều so với giá đỗ làm bằng thuốc mà ngoài chợ bán.

Chúc các bạn thành công nhé!


0