15/06/2018, 12:23

Cách làm gà om nấm đổi vị cho thực đơn ngày Thu se lạnh

Cách làm gà om nấm thanh mát, ngọt ngào và có công dụng đổi vị cho bữa ăn ngày Thu đến cực hiệu quả, với hương vị đậm đà của nấm đông cô, ngấm đều vị ngọt của thịt gà, giòn thanh của cà rốt, mang đến món hầm đậm đà và cực ngon cơm. Và để giúp các bạn dễ dàng hơn khi chế biến zaidap.com sẽ giới ...

Cách làm gà om nấm thanh mát, ngọt ngào và có công dụng đổi vị cho bữa ăn ngày Thu đến cực hiệu quả, với hương vị đậm đà của nấm đông cô, ngấm đều vị ngọt của thịt gà, giòn thanh của cà rốt, mang đến món hầm đậm đà và cực ngon cơm. Và để giúp các bạn dễ dàng hơn khi chế biến zaidap.com sẽ giới thiệu với bạn quy trình chế biến món gà om nấm sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt gà
+ 100g nấm đông cô
+ 100g cà rốt
+ Rau mùi, hành lá
+ Gia vị: muối ăn, hạt tiêu, mì chính.

Cách làm gà om nấm

Bước 1: Sơ chế thịt gà, nấm, cà rốt, rau thơm

  • Thịt gà bạn mua về làm sạch, xát đều muối ăn lên trên khắp da gà rồi bạn tiếp tục rửa sạch thịt gà lịa cùng với nước lạnh, sau đó bạn tiếp tục lấy dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn rồi bạn lại đem ướp thịt gà cùng gia vị gồm: muối ăn, mì chính, hạt tiêu.
  • Rau thơm, mùi tàu bạn cũng mang nhặt sạch và rửa sạch qua rồi thái khúc ngắn.
  • Cà rốt dùng nạo cạo sạch hết vỏ, rồi tiến hành dùng dao thái cà rốt thành từng miếng to vừa ăn, có thể tỉa hoa cho đẹp mắt.
  • Nấm đông cô bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt bỏ hết phần chân, rồi ngâm vào bát nước muối loãng, vớt ra và để ráo nước.

Bước 2: Xào chín thịt gà với nấm đông cô

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho thịt gà vào trong chảo với chút dầu ăn, xào đều cho cháy cạnh.
  • Sau đó bạn chỉ tiếp nấm đông cô, cà rốt vào trong chảo thịt gà rồi tiến hành xào chung.

Bước 3: Om chín thịt gà với nấm

  • Sau đó bạn cho thêm 1 bát nước đổ vào trong nồi rồi tiến hành om chín mềm.
  • Nêm nếm lại các loại gia vị cho vừa ăn rồi om tiếp với lửa nhỏ chừng 15 phút nữa cho cạn bớt nước rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần múc gà om nấm ra bát tô rồi rắc chút rau thơm, thơm lên trên với một chút hạt tiêu rồi thưởng thức nhé.

Vào những ngày thời tiết chuyển mình sang Thu các thành viên trong gia đình thưởng có cảm giác chán ăn, đặc biệt là trẻ nhỏ, chính vì vậy bạn có thể bổ sung món gà om nấm vào thực đơn bữa ăn hàng ngày để mang đến món ngon đậm đà, ăn cùng cơm nóng thì cực hợp vị và thơm ngon đậm vị nhé.


0