15/06/2018, 12:22

Cách nấu súp gà nấm tuyết giòn ngọt bổ dưỡng cho ngày đông

Cách nấu súp gà nấm tuyết nóng hổi thanh mát và giòn ngọt cho thực đơn khai vị ngày đông cực hấp dẫn và bổ dưỡng. Chính vì vậy, đã từ lâu món súp này đã góp mặt trong thực đơn ngày đông để cung cấp năng lượng hoàn hảo có tác dụng giữ ấm cơ thể hiệu quả nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ vào bếp để ...

Cách nấu súp gà nấm tuyết nóng hổi thanh mát và giòn ngọt cho thực đơn khai vị ngày đông cực hấp dẫn và bổ dưỡng. Chính vì vậy, đã từ lâu món súp này đã góp mặt trong thực đơn ngày đông để cung cấp năng lượng hoàn hảo có tác dụng giữ ấm cơ thể hiệu quả nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ vào bếp để làm hướng dẫn chi tiết cách nấu súp gà tuyết thơm lừng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 600g thịt gà
+ 4 quả trứng gà
+ 2 bông nấm tuyết
+ 1 lít nước lọc
+ Gia vị: muối ăn, 2 thìa bột năng, hạt tiêu, đường trắng.

Cách nấu súp gà nấm tuyết

Bước 1: Sơ chế thịt gà, nấm tuyết

  • Nấm tuyết bạn cho vào trong bát nước ấm để ngâm sao cho nở hết ra rồi bạn vớt ra lấy dao cắt bỏ hết phần gốc.
  • Sau đó bạn tiến hành rửa sạch thịt gà mua về rồi bạn cho vào nồi nước luộc chín. Đợi đến khi bạn thấy thịt gà chín mềm thì bạn vớt ra đĩa và để cho nguội rồi dùng tay xé thành từng sợi mỏng.

Bước 2: Nấu nước dùng gà

  • Đầu tiên bạn tiến hành đun sôi nồi nước dùng gà rồi bạn cho tiếp bát bột năng đã hòa tan với nước lọc vào cùng rồi tiến hành đun đến khi bạn thấy nước dùng gà sánh lại.
  • Sau đó bạn tiếp tục thả thịt gà xé sợi nhỏ vào hầm chín mềm nêm thêm chút gia vị gồm: muối ăn, đường trắng vào sao cho có khẩu vị vừa ăn.

Bước 3: Nấu súp gà nấm tuyết

  • Sau đó bạn tiếp tục đập trứng gà ra bát, rồi dùng đũa đánh tan trứng rồi đổ vào trong nồi súp, dùng đũa khuấy đều lên, sau đó bạn tiếp tục cho nấm tuyết vào đun sôi.
  • Cuối cùng bạn hầm một chút rồi tắt bếp, rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên từng bát súp và thưởng thức.

Từng bát súp gà nấm tuyết giòn ngọt, thanh mát, đậm đà và cực bổ dưỡng mang đến món khai vị, món ăn sáng thậm chí là món ăn đêm ngọt ngào, nóng hổi ấm lòng ngày đông nhé. Với chút biến tấu nhẹ nhàng gia đình bạn đã có thêm món súp chế biến từ thịt gà cực hấp dẫn rồi nhé.


0