15/06/2018, 12:23

Cách làm gà cuộn lạp xưởng giòn ngon cực đẹp mắt

Cách làm gà cuộn lạp xưởng là cách sáng tạo món ăn với sự kết hợp độc đáo giữa vị giòn thơm của thịt gà cùng vị thơm ngon béo ngậy đặc trưng của lạp xưởng và vị thanh mát, ngọt tự nhiên từ các loại rau xanh, mang đến món nướng không bị ngán và cực đẹp mắt. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám ...

Cách làm gà cuộn lạp xưởng là cách sáng tạo món ăn với sự kết hợp độc đáo giữa vị giòn thơm của thịt gà cùng vị thơm ngon béo ngậy đặc trưng của lạp xưởng và vị thanh mát, ngọt tự nhiên từ các loại rau xanh, mang đến món nướng không bị ngán và cực đẹp mắt. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá bí quyết chế biến món gà cuộn lạ xưởng hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cánh gà: 6 chiếc
+ Lạp xưởng: 3 cây
+ Chanh, tỏi, hành
+ Bột chiên giòn
+ Cần tây: 2 cây, cải bẹ xanh: 2 cây, ớt hiểm: 2 quả
+ Gia vị: tương ớt, dầu ăn, nước tương, hạt tiêu

Cách làm gà cuộn lạp xưởng

Bước 1: Sơ chế và ướp cánh gà với gia vị

  • Cánh gà bạn mua về làm sạch và rửa sạch, rồi bạn dùng dao cắt lấy phần cánh sát gần thân rồi tiếp tục dùng dao khía rút bỏ hết phần xương.
  • Sau đó bạn chỏ cánh gà rút xương vào bát trộn đều cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa nước hành tỏi, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu, bột chiên giòn.

Bước 2: Sơ chế lạp xưởng, rau xanh

  • Lạp xưởng bạn cho vào trong nồi nước, đặc lên bếp luộc chín rồi vớt ra để ráo nước rồi cho vào chảo tiến hành áp chảo sao cho dậy hương thơm hấp dẫn rồi dùng dao thái lạp xưởng làm đôi.
  • Cần tây bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi tiếp tục cắt làm 3 phần dài bằng nhau.
  • Cải xanh bạn nhặt lấy phần lá rồi dùng dao cắt khúc, phần cọng bạn cũng cắt bằng với cần tây.

Bước 3: Cuộn gà với lạp xưởng rồi chiên giòn

  • Đầu tiên bạn cho lán lượt các nguyên liệu gồm: lạp xưởng, cần tây và cọng cải xanh vào trong phần cánh gà rồi bạn dùng sợi chỉ trắng quấn xung quanh cánh gà, rồi cho lăn qua lớp bột chiên giòn.
  • Sau đó bạn tiến hành bắc chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi sau đó bạn cho phần lá cải bẹ xanh vào trong chiên chiên giòn thơm rồi dùng thìa vớt ra rổ để ráo.
  • Tiếp đó bạn cho lần lượt từng cánh gà cuộn lạp xưởng vào chảo chiên chín vàng các mặt, rồi vớt cánh gà ra đĩa và để ráo dầu.

Bước 4: Pha nước mắm chấm

  • Bạn cho các loại gia vị gồm: 2 thìa canh nước tương, 1 thìa nhỏ đường, 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa tỏi băm vào một bát nhỏ rồi dùng thìa trộn đều.

Để có món gà cuộn lạp xưởng ngon thơm chuẩn vị hơn bạn cần ăn cùng cơm nóng và đặc biệt khi thưởng thức bạn chấm với chút nước mắm vừa pha rất đậm đà và thơm ngon nhé. Ngoài ra, bạn có thể dùng làm món ăn chơi cho ngày cuối tuần của gia đình khi chấm cùng chút tương ớt, ăn kèm rau sống và chút bún rối rất đậm vị nhé.


0