15/06/2018, 12:23

Cách nấu canh thịt gà rong biển sự kết hợp cực sáng tạo

Cách nấu canh thịt gà rong biển là sự kết hợp đan xen giữa ẩm thực Việt Nam với ẩm thực xứ Hàn mang đến món canh mát bổ và có công dụng làm đẹp da cực tốt nên món ăn này từ lâu đã trở thành một phần thực đơn ẩm thực rất được ưa chuộng của chị em phụ nữa. Và để có món canh ngọt ngào này bạn hãy ...

Cách nấu canh thịt gà rong biển là sự kết hợp đan xen giữa ẩm thực Việt Nam với ẩm thực xứ Hàn mang đến món canh mát bổ và có công dụng làm đẹp da cực tốt nên món ăn này từ lâu đã trở thành một phần thực đơn ẩm thực rất được ưa chuộng của chị em phụ nữa. Và để có món canh ngọt ngào này bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp thực hành chế biến nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà: 200g
+ 1 nhánh gừng
+ Rong biển: 50g
+ Gia vị: nước mắm, mì chính, muối ăn.

Cách nấu canh thịt gà rong biển

Bước 1: Sơ chế thịt gà, rong biển

  • Thịt gà bạn mua về rồi mang đi rửa cho thật sạch với chút nước muối pha cho thật loãng, rồi chặt thịt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • Rong biển khô bạn cho vào trong một bát nước rồi tiến hành ngâm cùng với nước sao cho rong biển nở mềm ra, rồi bạn mang rửa sạch sơ qua, vớt ra rổ để ráo rồi dùng dao cắt khúc nhỏ.
  • Gừng tươi bạn cạo sạch vỏ, dùng dao thái lát.

Bước 2: Luộc chín thịt gà

  • Đầu tiên bạn đun nước sôi lên rồi tiến hành thả thịt gà vào trong nồi nước rồi luộc chín cùng với gừng tươi cạo vỏ và thái lát. Sau đó bạn chờ cho nước luộc sôi lên thì dùng thìa hớt hết lớp bọt nổi lên, rồi nêm nếm thêm chừng 1 thìa dầu và ½ thìa cà phê mì chính sao cho có khẩu vị vừa ăn.

Bước 3: Nấu canh thịt gà rong biển

  • Sau đó bạn tiếp tục cho thêm rong biển vào trong nồi canh rồi tiến hành đun sôi trở lại tới khi bạn thấy rong biển chín mềm thì bạn tắt bếp, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa múc canh ra bát, rắc chút hành lá thái nhỏ vào rồi thưởng thức.

Ngày đông lạnh giá bạn có thể bổ sung món canh gà rong biển này vào thực đơn bữa tối gia đình rất bổ dưỡng và thanh mát nhé. Đặc biệt danh biển chứa nhiều kháng chất rất tốt cho hệ miễn dịch và có công dụng làm đẹp cho các bạn nữa cực hiệu quả nhé.


0