15/06/2018, 11:37

Cách làm món thịt ba chỉ kho trứng thật đậm đà ngon cơm

Cách làm món thịt ba chỉ kho trứng là món ăn ngon được biến tấu từ cách chế biến gần giống như cách làm món thịt kho tàu truyền thống, món ăn ngon và đậm đà sẽ giúp bạn làm tăng thêm sự phong phú thực đơn cho gia đình đấy. Chỉ mất gần 30 phút chế biến với những nguyên liệu quen thuộc là thịt ...

Cách làm món thịt ba chỉ kho trứng là món ăn ngon được biến tấu từ cách chế biến gần giống như cách làm món thịt kho tàu truyền thống, món ăn ngon và đậm đà sẽ giúp bạn làm tăng thêm sự phong phú thực đơn cho gia đình đấy. Chỉ mất gần 30 phút chế biến với những nguyên liệu quen thuộc là thịt heo và trứng vịt hoặc trứng gà thì bạn đã có một món ăn đậm đà này. Tìm hiểu Cách nấu món thịt kho trứng ngon ngay nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt heo
+ 5 trái trứng gà hoặc vịt
+ Hành hương, tỏi
+ Gia vị cơ bản khác

Cách làm món thịt kho trứng:

– Để nấu thịt kho trứng ngon thì bạn nhớ chọn loại thịt nhiều nạc, ít mỡ nha. Sau khi rửa sạch bạn cắt thịt thànhmiếng to khoảng 5cm. Hành và tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Sau đó, ướp thịt với một muỗng hành băm nhỏ, một muỗng tỏi xay, muối, hạt nêm,  đường, tiêu.  Để khoảng 30 phút cho ngấm.

– Bạn nấu trứng chín rồi vớt  ra để nguội để bóc vỏ. Trong quá trình luộc bạn nhớ cho chút muối vào trứng để dễ bóc vỏhơn. Sau khi trứng bóc sạch vỏ bạn nhớ dùng khăn lau khô nước trên trứng. Bạn có thể  xem thêm cách làm món thịt ba chỉ kho trứng cút. Dùng chảo cho ngập dầu rồi đun cho dầu nóng thì cho trứng vào và chiên cho trứng vàng đều rồi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

– Cho nồi lên bếp rồi cho nước hàng vào, tiếp đó cho thịt vào đảo đều tay, nấu lửa riu thôi nhé, bạn đậy nắp cho thịt tự ra nước, đừng nên cho nước vào thịt vì sẽ làm thịt chín bẫy. Đun thịt khoảng 30 phút trên bếp thì cho trứng vào, nêm gia vị lại cho vừa ăn. Tiếp tục đậy nắp đun thêm khoảng 20 phút. Vậy là bạn đã nấu xong món thịt kho trứng ngon rồi. Múc ra tô và rắc ít tiêu dùng nóng với cơm rất tuyệt.

– Vị béo ngậy của thịt cùng vị bùi bùi của trứng thấm đều vị ngọt đậm đà tạo cảm giác rất ngon cơm đấy. Các bà nội trợ hãy thử đổi vị cho cả nhà nhé. Mình đảm bảo món ăn sẽ không làm bạn thất vọng. Dù còn vụng về trong việc nấu ăn đi nữa thì chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của mình cũng thành công rồi. Hy vọng  bữa cơm gia đình thêm ý nghĩa món thịt kho trứng này nhé!


0