15/06/2018, 11:39

Cách làm nộm hoa chuối chay ngon mới lạ

Cách làm nộm hoa chuối chay vừa đơn giản mà lại thơm ngon sẽ giúp cho thực đơn món chay của nhà bạn thêm đa dạng và phong phú. Hãy tìm hiểu cách làm gỏi bắp chuối chay để có thể trổ tài vào mỗi dịp khách đến các bạn nhé! Như các bạn đã biết thực đơn chay cho những ngày rằm thường chủ yếu những ...

Cách làm nộm hoa chuối chay vừa đơn giản mà lại thơm ngon sẽ giúp cho thực đơn món chay của nhà bạn thêm đa dạng và phong phú. Hãy tìm hiểu cách làm gỏi bắp chuối chay để có thể trổ tài vào mỗi dịp khách đến các bạn nhé! Như các bạn đã biết thực đơn chay cho những ngày rằm thường chủ yếu những món chiên, xào, luộc... tuy cách làm nộm hoa chuối đơn giản nhưng lại giúp ta không quá ngán và đổi vị rất tốt nữa. Nào bây giờ chúng ta xem hướng dẫn cách làm nộm hoa chuối ngon ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 cái hoa chuối
+ Cà rốt bào sợi, giá đỗ
+ Lạc ( đậu phộng )
+ Tỏi, ớt, chanh
+ Rau thơm các loại
+ Các loại gia vị cơ bản như: bột canh, đường, mì chính

-1

– Các bạn nên chọn loại hoa chuối tây khi thực hiện các làm nộm hoa chuối. Chọn hoa chuối tây khi thực hiện cách làm nộm hoa chuối thì chuối sẽ không bị chát và rất mềm lại có vị ngọt.

– Để cách làm nộm hoa chuối không bị thâm thì hoa chuối sau khi các bạn mua về nhà thì tách bỏ những bẹ già ở bên ngoài rồi đem rửa sạch. Sau đó các bạn chuẩn bị khoảng 2 lít nước hoà với 1 thìa canh phèn chua, các bạn nhớ dùng tay khuấy đều để phèn chua có thể tan hoàn toàn. Dùng một con dao sắc thái hoa chuối tây thành những lát thật mỏng. Khi thái hoa chuối xong thì các bạn cho ngay hoa chuối vào ngâm cùng với nước phèn chua vừa pha. Các bạn cũng có thể thay thế phèn chua bằng nước cốt chanh cũng được. Khi ngâm hoa chuối với nước phèn chua sẽ giúp hoa chuối không bị thâm, trắng hơn rất đẹp mắt.

-2

– Trong khoảng thời gian ngâm hoa chuối với nước phèn chua thì các bạn tiến hành rang lạc. Rang lạc trên lửa nhỏ cho tới khi vỏ lạc có màu đỏ, phần vỏ bắt đầu bị bung ra là được. Rang lạc xong các bạn cho ngay lạc rang vào một tờ báo và ủ lạc trong vòng 30 phút. Sau khi ủ xong đem lạc giã cho vỡ. Các bạn nên lưu ý rằng khi giã lạc không nên giã quá nhuyễn nếu giã lạc quá nhuyễn sẽ làm mất đi vị bùi và ngọt của lạc sẽ dẫn đếm cách làm gỏi hoa chuối không ngon.

-3

– Đem rau thơm rửa sạch rồi thái rau thành khúc dài khoảng 1cm. Cà rốt gọt vỏ rồi cắt thành sợi bằng dao đa năng.

-4

– Khi ngâm hoa chuối được 10 phút thì các bạn dùng tay trộn hoa chuối qua lại để phần nhựa hoa chuối được ra hết, tiếp theo các bạn vớt hoa chuối vừa ngâm ra rổ để cho ráo nước. Giá đỗ mua về các bạn đem nhặt thật sạch. Nếu các bạn có sở thích thực hiện cách làm nộm hoa chuối đậu phụ thì chỉ cần lấy đậu phụ ráng cho thật vàng sau đó thái đậu thành hình sợi chỉ rồi trộn với nộm hoa chuối là hoàn thành.

– Các bạn cho hoa chuối, cà rốt và giá đỗ vào một chiết tô lớn, rồi cho nước cốt chanh, giấm, đường, bột canh cùng với một chút nước mắm vào và trộn thật đều. Các bạn tuỳ theo khẩu vị của mình mà có thể nêm thêm các loại gia vị cần thiết.

-5

– Sau khi trộn nộm thì các bạn chỉ cần cho nộm ra đĩa rồi cho rau thơm, lạc rang lên là được.

Mách bạn cách trang trí nộm đẹp mắt: lấy nộm cho vào một bẹ của hoa chuối rồi sau đó sắp cà chua thái mỏng xung quanh rồi dùng hoa chuối xếp đối xứng hai bên đĩa.Vậy là hoàn thành xong cách làm nộm hoa chuối chay cực ngon rồi đấy. Mong các bạn nhà mình thật thành công khi thực hiện món ăn này nhé!


0