30/05/2018, 11:07

Cách làm gà chiên chua ngọt đậm đà thơm ngon cho bữa cơm chiều

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn muốn nấu một món ăn ngon, lạ miệng nhưng phải không mất nhiều thời gian và phần nguyên liệu dễ kiếm thì bạn có thể tham khảo cách làm mới khẩu vị với nguyên liệu từ thịt gà đã quá quen thuộc. Chúng ta sẽ đến với cách làm gà chiên chua ngọ t rất đậm đà ngày hôm nay ...

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn muốn nấu một món ăn ngon, lạ miệng nhưng phải không mất nhiều thời gian và phần nguyên liệu dễ kiếm thì bạn có thể tham khảo cách làm mới khẩu vị với nguyên liệu từ thịt gà đã quá quen thuộc. Chúng ta sẽ đến với cách làm gà chiên chua ngọt rất đậm đà ngày hôm nay nhé.

Gà chiên chua ngọt

Gà chiên chua ngọt là một món ăn ngon, lạ miệng nhưng lại được chế biến từ nguyên liệu thịt gà quen thuộc

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 500gr
  • Gừng: 1/2 củ nhỏ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Đường nâu: 1 thìa
  • Mật ong: 2 thìa
  • Xì dầu: 2 thìa
  • Tương ớt: 2 thìa
  • Muối, mì chính, dầu ăn, tiêu.
    Nguyên liệu làm gà chiên chua ngọt

    Nguyên liệu làm gà chiên chua ngọt cần phải có

Cách sơ chế như sau:

Gừng và tỏi gọt vỏ, rửa sạch, đập dập và bằm nhỏ, để riêng mỗi loại.

Thịt gà mua về làm sạch, chặt thành miếng vừa ăn rồi rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn ướp thịt gà với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê mì chính và 1/2 thìa cà phê tiêu. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 – 20 phút cho thịt gà thấm gia vị.

Tiếp theo, bạn trộn sẵn gia vị vào bát, theo công thức và tỉ lệ như sau: 1 thìa gừng bằm nhỏ, 1 thìa tỏi bằm nhỏ, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê mì chính, 2 thìa mật ong, 1 thìa đường nâu, 2 thìa xì dầu và 2 thìa tương ớt. Trộn đều tất cả cho hỗn hợp gia vị quyện đều với nhau.

Cách làm gà chiên chua ngọt như sau:

Chiên gà

Chiên thịt gà cho chín vàng và giòn đều các mặt

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi cho thịt gà vào chiên cho chín vàng và giòn. Khi thịt gà đã chín vàng, bạn vớt ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo dầu là được.

Tiếp đó, tận dụng lại chảo này, bạn cho phần hỗn hợp gia vị đã trộn sẵn vào nấu chín. Đảo đều cho đến khi hỗn hợp sôi và sệt lại thì cho thịt gà vào nấu cùng sốt chua ngọt.

Đảo đều, chỉnh nhỏ lửa vào đun thêm khoảng 5 phút cho thịt gà thấm sốt chua ngọt thì tắt bếp. Cho thịt gà chiên chua ngọt ra đĩa, ăn kèm cơm nóng sẽ rất ngon miệng và rất đậm đà.

Nấu gà với sốt chua ngọt

Sau khi gà đã chiên vàng giòn thì đem nấu gà với sốt chua ngọt trong 5 phút để gà thấm nước sốt.

Món gà chiên chua ngọt không khó làm, với nguyên liệu dễ kiếm và thời gian chế biến nhanh, gọn nên bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức để chế biến món ăn. Chính vì vậy, món ăn này rất thích hợp để dùng cho bữa cơm chiều sau một ngày làm việc vất vả.

Chúc bạn và cả gia đình ngon miệng với món ăn này và đừng quên theo dõi Toinauan để biết thêm nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng nữa nhé.


0