30/05/2018, 11:07

Canh dưa chua sườn heo thơm ngon lạ miệng dễ đi vào lòng người

Cách nấu canh dưa chua với sườn non thơm ngon đậm đà sẽ mang đến cho các bạn công thức nấu món canh này thơm ngon hơn cả tuyệt vời. Vận dụng một chút khéo léo bạn có thể chế biến món canh sườn nấu dưa chua thơm ngon, mát lành lại lạ miệng cho bữa cơm gia đình đấy nhé. Đảm bảo mọi người trong gia ...

Cách nấu canh dưa chua với sườn non thơm ngon đậm đà sẽ mang đến cho các bạn công thức nấu món canh này thơm ngon hơn cả tuyệt vời. Vận dụng một chút khéo léo bạn có thể chế biến món canh sườn nấu dưa chua thơm ngon, mát lành lại lạ miệng cho bữa cơm gia đình đấy nhé. Đảm bảo mọi người trong gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem, thật là tuyệt vời phải không nào. Chắc hẳn vẫn còn nhiều gia đình chưa biết đến món canh dưa cải chua với sườn non thơm này. Cùng tham khảo công thức dưới đây các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả cà chua
+ 1 bát dưa chua lấy cả nước
+ 500g sườn
+ 1 thìa nhỏ đường
+ Gia vị
+ 1 nhánh gừng
+ 2 quả ớt
+ Vài củ hành tím

Canh dưa chua sườn heo thơm ngon, lạ miệng dễ đi vào lòng người phần 1

Cách làm canh dưa chua nấu sườn chua ngọt

Bước 1: Trước hết các bạn đun sôi một nồi nước rồi cho sườn đã rửa vào chần sơ qua cho sạch sẽ. Sau đó cho sườn vào nồi, thêm gia vị cho vừa ăn và bắc lên bếp ninh chín. Tiếp tục bóc bỏ vỏ hành tím.

Canh dưa chua sườn heo thơm ngon, lạ miệng dễ đi vào lòng người phần 2

Bước 2: Đun nóng dầu ăn và cho hành vào xào thơm. Tiếp đến bạn cho dưa chua vào xào, nêm gia vị đảo đều cho ngấm.

Canh dưa chua sườn heo thơm ngon, lạ miệng dễ đi vào lòng người phần 3

Bước 3: Đem rửa sạch cà chua và bóc vỏ, bổ múi cau bỏ hạt rồi cho luôn vào nồi dưa chua đảo đều. Tiếp theo cho nước dưa chua vào và cho luôn sườn ninh vào, cách nấu canh dưa chua sử dụng nước dưa chua sẽ làm cho nước canh không đẹp mắt nhưng lại có vị chua tự nhiên, ngon. Nếm thử canh sườn nấu cà chua dưa chua nếu chua quá thì ta nêm thêm đường vào, còn nếu vừa miệng thì thôi. Tiếp tục nấu canh với lửa nhỏ thêm 20 phút.

Canh dưa chua sườn heo thơm ngon, lạ miệng dễ đi vào lòng người phần 4

Bước 4:  Cho gừng đập dập và ớt xắt lát vào nồi canh sườn nấu dưa chua. Đun thêm 5 phút nữa là cách nấu canh dưa chua sườn heo hoàn thành, ta nhắc xuống.

Canh dưa chua sườn heo thơm ngon, lạ miệng dễ đi vào lòng người phần 5

Với hướng dẫn cách nấu canh dưa cải chua với sườn non thơm lạ miệng trên đây sẽ mang đến cho các bạn gợi ý thú vị trong việc chế biến món ăn ngon cho cả gia đình. Đây là món ăn giải nhiệt mùa hè rất tốt nhờ vị chua ngọt của cải và thịt hòa quyện vào nhau. Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin món ăn ngon mỗi ngày nhé!


0