30/05/2018, 11:07

Cách làm bánh bao chay bằng bột mì ngon đơn giản tại nhà mẹ nào cũng nên biết

Cách làm bánh bao chay bằng bột mì nay đã không thể làm khó được các mẹ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình mình nữa rồi. Thay vì các loại bánh bao nhân ngọt đã quá chán ngán thì bánh bao chay bằng bột mì nghe cũng rất hấp dẫn đúng không. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm chuẩn nhất để ...

Cách làm bánh bao chay bằng bột mì nay đã không thể làm khó được các mẹ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình mình nữa rồi. Thay vì các loại bánh bao nhân ngọt đã quá chán ngán thì bánh bao chay bằng bột mì nghe cũng rất hấp dẫn đúng không. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm chuẩn nhất để các bạn có thể dễ dàng vào bếp chế biến cho gia đình mình những chiếc bánh bao chay bằng bột mì ngon tuyệt. Với lớp vỏ bánh mềm mịn, béo ngậy hòa cùng lớp nhân bánh thanh mát của cà rốt, mộc nhĩ, bột sắn chắc chắn sẽ rất tuyệt vời. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình những chiếc bánh bao nhân chay nào.

Thủ tục làm lễ thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì mẹ nên biết giúp cha mẹ sớm biết được những vật phẩm cần thiết trong từng quy trình, đâu là lưu ý cần thiết để cầu mong một sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh và sự phát triển hoàn thiện về thể chất, trí tuệ cho con khi bé được tròn một tuổi-là khoảng thời gian đánh dấu chặng hành trình đầu đời của bé trong giai đoạn phát triển. Trong văn hóa của người Việt thì đây cũng là một nét văn hóa đặc trưng, thể hiện niềm tin của cha mẹ về một tương lai tươi sáng cho những đứa con yêu của mình, vì vậy mà tiệc thôi nôi chào mừng bé 1 tuổi chính là tiệc lễ mừng cực kì quan trọng trong văn hóa của dân tộc ta.

Nguyên liệu:

  1. 30g đường. muối
  2. 300g bột mì
  3. 10g bột nở
  4. 150ml nước
  5. 1 củ cà rốt
  6. 1 củ sắn
  7. 20g nấm
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bánh bao chay bằng bột mì ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem trộn đường và men bột nở lại với nhau. Cho tiếp phần bột mì vào tô rồi trộn chung muối với đường. Thêm nước vào dùng tay nhào thật kĩ đến khi bột mịn là được. Dùng một chiếc khăn ẩm đậy 2 tô bột lại tầm 1 tiếng.

 hình 2

Cà rốt, củ sắn đem gọt vỏ ngoài đi, rửa sạch và thái hạt lựu. Nấm đem ngâm sơ với nước nóng cho nở ra rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao chay bằng bột mì

Bắc chảo lên bếp cho cà rốt, củ sắn, nấm vào xào sơ nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

 hình 3

Khi đủ thời gian ủ bột đem bột ra ngoài vo thành từng viên nhỏ, cán dẹp vỏ bánh rồi thêm nhân vào giữa, vo tròn lại.

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bao chay bằng bột mì

Cho bánh bao vào nồi hấp tầm 30 phút có thể thêm ít giấm vào nước để bánh trắng hơn khi hấp. bánh chín lấy ra đĩa và thưởng thức.

 hình 4

Với những chiếc bánh bao chay bằng bột mì vào buổi sáng nghe cực kì hấp dẫn rồi đúng không. Không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà món ăn còn mang đến một lượng dinh dưỡng khá lớn. Cũng không cần cầu kì chế biến những vẫn có thể chế biến ra một đĩa bánh bao chay bằng bột mì đầy hấp dẫn nào. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu để sáng mai ngủ dậy có thể vào bếp chế biến ngay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlamThủ tục làm lễ thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì mẹ nên biết không chỉ giúp bố mẹ có thể cầu mong nhiều điều tốt đẹp cho con của mình, đáp ứng đúng nhu cầu và yếu tố tâm linh, đồng thời cũng tạo điều kiện mang tới cho con yêu một sự thừa nhận chính thức từ cộng đồng và có thể lưu trữ lại những hình ảnh tốt đẹp và ý nghĩa khi bé bước vào chặng hành trình đầu tiên đánh dấu sự khôn lớn của chính mình. Chúc các mẹ có thật nhiều kiến thức để nuôi con khỏe-dạy con ngoan. Đừng quên đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé!


0