30/05/2018, 11:07

Cách làm gà chiên bơ tỏi dai giòn thơm ngon đến khó cưỡng

Bạn chắc chắn sẽ phải mê mẩn món gà chiên bơ tỏi sẽ được giới thiệu ngay sau đây đấy. Với cách làm gà chiên bơ tỏi dai dai, mềm mềm và giòn giòn ngon khó cưỡng, bạn và cả gia đình sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng vì đã được thưởng thức món ngon ngày cuối tuần đấy. Cách làm gà chiên bơ ...

Bạn chắc chắn sẽ phải mê mẩn món gà chiên bơ tỏi sẽ được giới thiệu ngay sau đây đấy. Với cách làm gà chiên bơ tỏi dai dai, mềm mềm và giòn giòn ngon khó cưỡng, bạn và cả gia đình sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng vì đã được thưởng thức món ngon ngày cuối tuần đấy.

Cách làm gà chiên bơ

Cách làm gà chiên bơ tỏi dai giòn thơm ngon đến khó cưỡng

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 500gr
  • Bơ: 50gr
  • Tỏi: 1 củ
  • Bột chiên giòn: 1 gói
  • Mì chính, bột nêm, bột canh, tiêu xay, tương ớt, sốt mayonnasie.

Cách sơ chế như sau:

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng.

Nhúng gà vào bột chiên giòn

Nhúng gà vào bột chiên giòn sao cho bột chiên giòn bám đều lên miếng thịt gà

Để làm món gà chiên bơ ngon, bạn có thể chọn thịt cánh gà hay đùi gà để làm nguyên liệu chính đều được nhé. Tất cả đều tùy thuộc theo dở thích của gia đình bạn. Thịt gà mua về làm sạch, rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn ướp thịt gà với chút tỏi bằm nhỏ, mì chính, bột canh, bột nêm và tiêu xay. Trộn đều tất cả rồi để khoảng 20 phút cho thịt gà thấm gia vị.

Sau khi gà đã thấm gia vị, bạn xóc thịt gà với bột chiên giòn sao cho bột chiên giòn bám đều lên miếng thịt gà là được.

Cách làm gà chiên bơ như sau:

Chiên bơ

Đun bơ trên chảo nóng cho bơ tan chảy hoàn toàn

Bật bếp, chờ cho chảo chống dính nóng thì cho bơ vào cho bơ tan chảy hoàn toàn thì cho tỏi bằm nhỏ vào để phi thơm. Khi tỏi phi thơm thì bạn cho thịt gà vào rán cho đến khi thịt gà chín vàng và giòn đều tất cả các mặt. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là được.

Phi bơ tỏi

Khi bơ tan chảy hoàn toàn thì cho tỏi bằm nhỏ vào phi thơm

Khi thịt gà đã chín giòn thì bạn vớt ra, để trên giấy thấm dầu cho thịt gà ráo bớt dầu rồi xếp ra đĩa là có thể thưởng thức.

Chiên gà với bơ tỏi

Rán thịt gà với bơ tỏi cho đến khi thịt gà chín vàng và giòn đều tất cả các mặt

Khi ăn, để món gà chiên bơ thêm ngon và hấp dẫn hơn, bạn hãy chuẩn bị thêm một bát tương ớt trộn với sốt mayonnasie để chấm cùng.

Món gà chiên bơ có thể dùng làm món ăn xế hoàn hảo cho cả gia đình bạn vào các dịp cuối tuần tụ họp. Thêm vài lon bia để người lớn trong nhà lai rai cùng nhau nữa thì càng tuyệt vời hơn đấy.

Chúc các bạn thành công với món ăn này và đừng quên theo dõi các bài viết giới thiệu các món ngon khác của toinauan nữa nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau.


0