30/05/2018, 11:07

Chia sẻ cách làm phèo tim xào xoài xanh cho các mẹ bỏ túi

Cách làm phèo tim xào xoài xanh sẽ khiến chị em khá bất ngờ không biết đây là món ăn gì mà nghe ngộ thế. Thật ra đây là món ăn khá phổ biến trong mâm cơm người miền Nam, họ đều rất yêu thích hương vị của món ăn trên bởi khá lạ miệng mà còn kích thích mọi vị giác của người ăn. Không cần cầu kì ...

Cách làm phèo tim xào xoài xanh sẽ khiến chị em khá bất ngờ không biết đây là món ăn gì mà nghe ngộ thế. Thật ra đây là món ăn khá phổ biến trong mâm cơm người miền Nam, họ đều rất yêu thích hương vị của món ăn trên bởi khá lạ miệng mà còn kích thích mọi vị giác của người ăn. Không cần cầu kì trong chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên. Chính vì vậy hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món phèo tim xào xoài xanh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 350g tim heo
  2. 500g phèo heo
  3. 2 trái xoài xanh
  4. Cần tây
  5. Ớt sừng, hành lá, hành tím, tỏi
  6. Nước mắm, tiêu, đường, dầu mè.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cần tây, xoài xanh, ớt sừng đem rửa sạch. Cần tây thái đoạn dài 3cm, xoài xanh đem bào sợi, ớt thái lát. Phèo heo rửa sạch bằng nước muối, trụng nước sôi để ráo. Tim heo đem luộc chín thái lát khoảng 3cm. Đem ướp cùng nước mắm + tiêu + dầu ăn + đường + hành lá + hành tím + tỏi băm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm phèo tim xào xoài xanh

Bắc nồi lên bếp cho hành tím phi thơm rồi cho nõn hành lá vào xào thêm 2 phút. Cho tim + phèo heo và vào xào đều tay, cho tiếp cần tây + ớt sừng vào xào đến khi hỗn hợp đều nhau bạn nêm nếm ít nước mắm + tiêu nấu đến khi hỗn hợp chín thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm phèo tim xào xoài xanh

Cho phèo tim xào ra đĩa cho xoài xanh rắc xung quanh.

 hình 4

Thật ra nếu bạn nắm trong tay công thức làm phèo tim xào xoài xanh thì chế biến thật quá đơn giản. Không mấy cầu kì vẫn làm ra một món ăn mới cuốn hút mọi khẩu vị người ăn, những miếng tim heo sần sật phần phèo heo béo ngậy cùng ít xoài chua chua khi tan chảy vào miệng sẽ khiến người ăn khó quên được cho dù chỉ mới được thưởng thức qua một lần. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0