30/05/2018, 11:07

Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ sao cho ngon nhất

Sữa chua là một món ăn được lên men vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Nhất là vào những ngày hè nóng bức, được thưởng thức một hũ sữa chua do chính ta mình thực hiện thì quả là không gì tuyệt vời hơn. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm sữa chua từ sữa ông thọ hay còn gọi là sữa ...

Sữa chua là một món ăn được lên men vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Nhất là vào những ngày hè nóng bức, được thưởng thức một hũ sữa chua do chính ta mình thực hiện thì quả là không gì tuyệt vời hơn. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm sữa chua từ sữa ông thọ hay còn gọi là sữa đặc có đường sao cho ngon nhất nhé.

Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ

Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ hay còn gọi là sữa đặc có đường ngon

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa chua cái: 1 hộp
  • Sữa ông thọ: 1 hộp

Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ như sau:

Nấu sữa tươi và sữa đặc

Nấu sữa tươi và sữa đặc và khuấy đều cho hỗn hợp quyện với nhau

Bạn trút sữa tươi vào nồi rồi cho hết phần sữa đặc có đường vào cùng. Tiếp đó, bạn cho thêm 1 lon nước nóng vào cùng. Lưu ý là bạn dùng chính lon sữa đặc để đong nước nóng đổ vào nhé. Tiếp đến, cho nồi này lên bếp, dùng thìa khuấy đều theo chiều kim đồng hồ sao cho thật nhẹ tay để hỗn hợp quyện đều với nhau. Thêm một lưu ý nữa là bạn chỉ để lửa nhỏ liu riu khi nấu hỗn hợp sữa nhé.

Tiếp theo, bạn cho thêm sữa chua cái vào nồi. Tiếp tục khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ cho sữa chua cái tan hoàn toàn và quyện đều với hỗn hợp sữa tươi cùng sữa đặc. Khi nhiệt độ sữa đạt khoảng 50 độ C thì tắt bếp. Bạn có thể dùng nhiệt kế để đo hoặc đun cho đến khi thấy nồi sữa hơi có bọt sủi lăn tăn thì tắt bếp.

Cho sữa chua vào hũ

Cho sữa chua vào hũ thủy tinh sạch có nắp đậy

Sau đó, bạn múc sữa chua vào các hũ đựng đã được vệ sinh sạch sẽ rồi đậy kín nắp. Cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Tiếp đến, bạn xếp hũ sữa chua vào một cái nồi dày (có khả năng giữ nhiệt tốt) rồi đun một ấm nước cho sôi thì tắt bếp và để cho nguội bớt, khi nước còn nóng khoảng 70 độ C là được (nước không còn bốc khói) thì cho nước đó vào để ủ sữa chua.

Ủ sữa chua với nước sôi

Ủ sữa chua với nước sôi khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm cho sữa chua lên men

Bạn lưu ý là chỉ đổ sao cho mực nước bằng khoảng 1/3 chiều cao hũ sữa chua là được. Sau đó đậy kín và để khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm cho sữa chua lên men là được.

Sau khi đã ủ đủ thời gian trên, bạn cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Vậy là xong, chúng ta đã có món sữa chua được làm từ sữa ông thọ rất ngon miệng được làm từ nguyên liệu sữa mà không hề có chất bảo quản nên rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình.


0