30/05/2018, 11:07

Ngày mát đổi món với cách làm sườn heo hấp cay ngon không thể tả

Cách làm sườn heo hấp cay sẽ khiến bạn thích mê món ăn này. Chắc hẳn các bạn đều đã quen thuộc với những món ăn được chế biến từ thịt heo rồi phải không? Sườn heo chiên nước mắm , sườn heo xào chua ngọt hay sườn heo nấu đậu quả thực rất ngon. Nhưng hôm nay hãy thử đổi bữa làm món sườn heo ...

Cách làm sườn heo hấp cay sẽ khiến bạn  thích mê món ăn này. Chắc hẳn các bạn đều đã quen thuộc với những món ăn được chế biến từ thịt heo rồi phải không? Sườn heo chiên nước mắm, sườn heo xào chua ngọt hay sườn heo nấu đậu quả thực rất ngon. Nhưng hôm nay hãy thử đổi bữa làm món sườn heo hấp cay cho ngày mát trời nghen. Sườn heo non mềm ngọt thịt kết hợp với vị cay cay của ớt càng khiến chúng ta phải xuýt xoa khi ăn. Vậy hãy cùng vào bếp với giadinh.blog và học cách làm sườn heo hấp cay thôi.

Nguyên Liệu:

  1. 1kg sườn heo
  2. 1 trái ớt
  3. 5 tép tỏi
  4. 1 muỗng cà phê nước tương
  5. 1 muỗng canh dầu mè
  6. 1 muỗng canh bột bắp
  7. 1 muỗng cà phê rượu trắng
  8. 1 muỗng cà phê sốt ớt
  9. hành lá, rau mùi

Cách làm sườn heo hấp cay

Bước 1 : Sau khi sườn heo đã được rửa sạch và cắt miếng dài chừng 5cm, chúng ta ướp sườn heo với dầu mè, nước tương, bột bắp. rượt và sốt ớt. Ướp sườn heo trong vòng 1 giờ để sườn được ngấm gia vị thật thơm ngon nha. Để miếng sườn thêm đậm đà hơn, các bạn lưu ý nên để thật ráo sườn rồi mới ưới gia vị nhé.

 - hình 1

Bước 2 : Sau 1 giờ ướp, từng miếng sườn đã được thấm đẫm gia vị nhưng các bạn vẫn nên đảo đều lại một lần nữa nhé để gia vị được đều. Sau đó chúng ta đặt bát sườn heo vào trong nồi hấp. Ban đầu chúng ta vặn to bếp nhưng sau khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa xuống và đun liu riu thêm 30 phút nữa là xong.
 - hình 2

Bước 3 : Múc sườn ra đĩa, trang trí thêm với một ít ớt, tỏi, hành, mùi, tiêu xay cho thêm phần hấp dẫn nhé.
 - hình 3

Lớp nước sốt vàng óng sánh mịn quyện lấy từng miếng sườn trông thật thèm quá đi thôi. Thịt sườn heo được thấm đượm gia vị, vừa đậm đà lại vừa cay cay khi ăn cảm giác ngon thật khó tả. Món sườn heo hấp cay này không chỉ ngon mà lại còn siêu đơn giản phải không nào? Vậy bạn hãy nhanh tay vào bếp với cách làm sườn heo hấp cay trên kia thôi!

0