15/06/2018, 12:00

Cách làm tai lợn ngâm dấm giòn tan chua thanh đãi khách ngày Tết

Cách làm tai lợn ngâm dấm cho thực đơn ngày Tết là một ý tưởng rất tuyệt vời dùng để chiêu đãi thực khách, đặc biệt là đấm mày râu. Đây cũng là món ăn chính chống ngán cực tốt bởi vị chua thanh của giấm ăn sẽ góp phần tạo nên hương vị hoàn hảo để trung hòa lượng dầu mỡ có trong các món chiên xào ...

Cách làm tai lợn ngâm dấm cho thực đơn ngày Tết là một ý tưởng rất tuyệt vời dùng để chiêu đãi thực khách, đặc biệt là đấm mày râu. Đây cũng là món ăn chính chống ngán cực tốt bởi vị chua thanh của giấm ăn sẽ góp phần tạo nên hương vị hoàn hảo để trung hòa lượng dầu mỡ có trong các món chiên xào ngày Tết nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn làm tai lợn ngâm dấm giòn tan cực hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tai lợn: 1-2 cái
+ Ớt tươi, tỏi khô, gừng tươi
+ Gia vị: dấm ăn, đường trắng, muối ăn

Cách làm tai lợn ngâm dấm

Bước 1: Làm sạch và luộc chín tai lợn

  • Tai lợn bạn mua về dùng dao cạo sạch hết phần lông, rồi lấy một chút dấm ăn và muối chà xát lên khắp chiếc tai lợn để khử hết mùi hôi.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho tai lợn vào trong nối nước đun sôi rồi cho thêm chút gừng đập dập, hành khô thái lát và một chút gia vị gồm: hạt tiêu và nước mắm vào luộc chín tai lợn.
  • Tiếp đó bạn vớt tai lợn ra và thả ngay vào trong một bát nước lạnh để tạo độ giòn rồi vớt ra để nguội và ráo nước.
  • Hành tỏi ớt bạn làm sạch, rửa sạch và thái lát mỏng.

Bước 2: Nấu hỗn hợp nước dấm để ngâm tai lợn

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: 2 bát dấm ăn và 1.5 bát đường trắng cùng với 1/3 thìa muối ăn vào trong một chiếc nồi nhỏ rồi đun sôi sao cho đường trắng và muối có thể hòa tan hết.

Bước 3: Ngâm tai lợn cùng với dấm ăn

  • Sau khi tai lợn được luộc chín thì bạn vớt ra để ráo nước và hỗn hợp nước dấn nguội hẳn thì bạn tiếp tục cho các nguyên liệu gồm: tai heo, ớt, hành, tỏi và một chút tiêu hạt và hỗn hợp nước dấm đường vừa nấu vào trong một chiếc lọ thuỷ tinh để tiến hành ngâm chừng 3 ngày là có ngay món ăn nhậu ngon thứ thiệt rồi nhé.
  • Cuối cùng khi thưởng thức bạn chỉ cần vớt tai lợn ra, dùng dao thái lát mỏng và chấm cùng chút tương ớt thưởng thức nhé.

Cách làm tai lợn ngâm dấm là món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam cho thực đơn ngày Tết cổ truyền và cũng là món nhậu khoái khẩu cho các đức lang quân. Vì vậy, ngày tết sắp đếp các chị em hãy cùng vận dụng công thức trên để có ngay món nhậu cực ngon chiêu đãi ông xã và thực khách sẽ rất độc đáo nhé.


0