15/06/2018, 12:00

Cách làm cá chiên hình hoa cúc giòn thơm cực đẹp mắt

Cách làm cá chiên hình hoa cúc là sự sáng tạo trong cách trình bày hoặc trang trí cùng với công thức chiên vàng quen thuộc mang đến món ăn chính đổi vị cho khẩu phẩn ngày Tết của gia đình. Nếu bạn đã quá chán ngán với món ăn được chế biến từ thịt cho ngày Tết thì với món ăn từ thịt cá này bạn sẽ ...

Cách làm cá chiên hình hoa cúc là sự sáng tạo trong cách trình bày hoặc trang trí cùng với công thức chiên vàng quen thuộc mang đến món ăn chính đổi vị cho khẩu phẩn ngày Tết của gia đình. Nếu bạn đã quá chán ngán với món ăn được chế biến từ thịt cho ngày Tết thì với món ăn từ thịt cá này bạn sẽ có ngay món chiên giòn thơm, đẹp mắt nhé. Bây giờ, hãy chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu và áp dụng công thức zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ và thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt cá: 1 miếng
+ Bột chiên giòn: 1 gói
+ Gừng, tỏi khô, thì là, ớt sừng
+ Gia vị: nước mắm, bột ngô, dấm ăn, đường trắng.

Cách làm cá chiên hình hoa cúc

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt cá với gia vị

  • Đầu tiên bạn lấy dao thái thịt cá thành từng lát dày chừng 5cm, sau đó bạn tiếp tục lấy dao khứa thành các ô vuông nhỏ bằng nhau ở trên thân mặt thịt cá, khứa đến sát da cá.
  • Sau đó bạn tiếp tục dùng tay rắc bột chiên giòn lên trên khắp hết phần miếng cá, tránh rắc vào phần khe vừa khứa nhé.

Bước 2: Rán cá chín vàng

  • Đầu tiên bạn cho một chiếc chảo lên trên bếp rồi cho dầu ăn vào đun nóng sao cho ngập hết mặt chảo.
  • Khi bạn thấy dầu ăn trong chảo sôi lên, thì bạn tiếp tục thả cá vào trong chảo rồi tiến hành chiên chín vàng đều các mặt cá rồi dùng đũa gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu sao cho ráo hết dầu.

Bước 3: Pha nước mắm sốt chua ngọt

  • Gừng, tỏi khô bạn bóc vỏ và băm nhỏ, ớt sừng bạn lấy dao lọc bỏ hết phần hạt và dùng dao tiếp tục thái cho thật mịn, thì là nhặt sạch và rửa sạch rồi cũng dùng dao thái nhỏ.
  • Tiếp đó bạn cho các loại gia vị gồm: đường trắng, dấm ăn, nước mắm, nước lọc vào trong một chiếc nồi rồi tiến hành đun cùng với lửa nhỏ liu riu, rồi dung đũa khuấy đều sao cho đường tan chảy hết và khi nước mắm sôi lên thì bạn tiếp thả tiếp các loại hương liệu gồm: gừng tươi, tỏi, ớt băm nhỏ vào trong nồi nấu cùng.
  • Sau đó bạn pha một chút bột ngô với nước lọc, dùng thìa hòa tan rồi từ từ rót hỗn hợp này vào trong nồi, và tiếp tục dùng thìa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt có độ sánh mịn và sền sệt, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa rưới hỗn hợp nước sốt chua ngọt vừa nấu ở trên lên khắp các miếng cá rồi thưởng thức nhé.

Cách làm cá chiên hình hoa cúc giòn tan, vàng ươm và thơm phức chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt hảo cho thực đơn cách tân ngày Tết nhé. Với nước sốt chua ngọt kết hợp cùng vị giòn thơm của thịt cá sẽ mang đến món ăn chính ngon bổ và cực đẹp mắt chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé.


0