15/06/2018, 12:00

Cách làm tôm cuốn lá xương sông chuẩn vị miền Trung

Cách làm tôm cuốn lá xương sông là sự dung hòa giữa các sản phẩm tự nhiên và cũng là đặc trưng ẩm thực của người dân miền Trung. Lá xương sông được dùng bao bọc nhũng viên thịt tôm dai mềm, ăn kèm chút rau sống, chấm nước mắm tỏi ớt cay nồng thì miễn chê luôn nhé. Và để biết thêm kiến thức ẩm ...

Cách làm tôm cuốn lá xương sông là sự dung hòa giữa các sản phẩm tự nhiên và cũng là đặc trưng ẩm thực của người dân miền Trung. Lá xương sông được dùng bao bọc nhũng viên thịt tôm dai mềm, ăn kèm chút rau sống, chấm nước mắm tỏi ớt cay nồng thì miễn chê luôn nhé. Và để biết thêm kiến thức ẩm thực độc đáo này zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 16 lá xương sông
+ 300g tôm rảo
+ 100g nạc vai
+ 50g giò sống
+ 2 củ hành khô
+ Gia vị: dầu ăn, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột gia vị, 1/5 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm.

Cách làm tôm cuốn lá xương sông

Bước 1: Sơ chế thịt nạc, tôm và hành

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị khoảng 16 con tôm mang đi rửa cho thật sạch, dùng tay bóc sạch hết lớp vỏ cứng bên ngoài, ngắt bỏ hết phần đầu tôm và giữ lại phần đuôi. Phần còn lại bạn tiếp tục dùng tay bóc chỉ lấy nõn, rồi lấy dao băm nhỏ.
  • Thịt nạc vai bạn mua về rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào trong máy xay sinh tố tiến hành xay cho thật nhỏ.
  • Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Trộn thịt tôm với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho thịt tôm băm nhỏ vào trong bát tô cùng với các loại nguyên liệu khác gồm: thịt nạc vai xay nhỏ, giò sống, thêm một chút bột gia vị, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm và hành khô băm nhỏ rồi tiếp tục dùng thìa quết đều lên bề mặt tôm thịt đến khi bạn thấy hỗn hợp này dai dẻo là được.

Bước 3: Cuốn thịt tôm với lá xương sông và rán chín

  • Đầu tiên bạn trải từng chiếc lá xương lên trên một mặt phẳng như đĩa hoặc mâm, rồi bạn lần lượt dùng thìa cho từng thìa viên nhân nhỏ vào giữa lá rồi đặt tiếp một con tôm nguyên con lên trên và tiếp tục dùng tay khéo léo cuốn lá xương sông lại. Bạn cứ tiếp tục thực hiện thao tác này cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho một chiếc chảo rộng lên trên bếp làm nóng, rồi cho đầu ăn vào trong chảo đun nóng rồi tiếp tục thả từng miếng chả cuốn lá xương sông vào rán chín đều các mặt thì với ra cho ráo dầu ăn.

Cách chế biến tôm cuốn lá xương sông không chỉ là món ăn được sử dụng phổ biến cho thực đơn hàng ngày của người dân Trung Bộ mà ngay nay, để đổi vị cho bữa ăn ngày Tết, các chị em phụ nữ cũng đã bổ sung vào món ngon cho ngày Tết để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé!


0