15/06/2018, 11:57

Cách làm phô mai xúc xích thơm ngon cho bé

Phô mai que luôn là món ăn nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn lại béo ngậy nữa. Để giúp các bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà mình xin hướng dẫn làm phô mai que nhân xúc xích đến các bạn. Món ăn này có thêm nhân xúc xích chắc hẳn vị ngon sẽ tăng lên gấp bội phải ...

Phô mai que luôn là món ăn nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn lại béo ngậy nữa. Để giúp các bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà mình xin hướng dẫn làm phô mai que nhân xúc xích đến các bạn. Món ăn này có thêm nhân xúc xích chắc hẳn vị ngon sẽ tăng lên gấp bội phải không nào, cùng làm thử nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh mì sandwich: 4 lát
+ Xúc xích heo: 4 cây
+ Phô mai: 4 miếng
+ Trứng gà: 2 trái
+ Muối: ½ muỗng cà phê
+ Bột chiên xù: 100g
+ Dầu ăn: 1 chén

Bước 1: Cho bánh mì sandwich lên thớt, dùng chày cán cho mỏng đề xẹp hơi và dẹt lại.

Bước 2: xúc xích heo bóc lớp nilon bọc bên ngoài, cho vào nước nóng chần sơ qua sau đó để ráo. Cách làm phô mai xúc xích chúng ta có thể chọn loại xúc xích theo ý mình như tôm, bò, gà và không nhấ thiết là xúc xích heo.

Bước 3: trải miếng bánh mì đã cán mỏng ra đĩa, đặt phô mai và xúc xích lên trên sát mép bánh sau đó cuộn chặt tay lại. Để cách làm phô mai xúc xích cuộn không bị bung bạn có thể sử dụng một hạt cơm làm chất kết dính sau khi cuộn xúc xích hoặc dùng tăm nhon ghim lại.

Bước 4: đập trứng gà ra tô, thêm vào đó ½ muỗng muối đánh cho tan nhưng không sủi bọt nhé, đổ bột chiên xù ra đĩa.

Bước 5: cho phô mai que nhúng qua lớp trứng, sau đó lăn vào bột chiên xù để bột dính và bám đều lên mặt bánh mì.

Bước 6: Để chảo lên bếp, cho dầu vào đợi dầu thật sôi, muốn cách làm phô mai xúc xích cuộn ngon thì chúng ta nên cho lượng dầu lớn, khi chiên ngập dầu phô mai que sẽ giòn và không bị cháy. Cho cuộn xúc xích bánh mì vào chiên vàng giòn, đảo qua lại để chúng chín và vàng đều các mặt. Sau khi thấy đã đạt yêu cầu thì vớt ra để ráo dầu.

Đợi cho nguội bớt bạn cắt phô mai xéo xéo một chút và bày ra đĩa, vậy là cách làm phô mai que xúc xích đã hoàn thành, hi vọng các bạn có thể thực hiện thành công món ăn này để cùng mọi người thưởng thức khi sum họp nhé. Chúc các bạn thành công!


0