30/05/2018, 09:25

Cách làm cơm trộn kim chi ngon xứ danh ẩm thực Hàn

Cách làm cơm trộn kim chi không chế biến khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Một trong những nền ẩm thực lâu đời của Hàn Quốc chắc chắn không thể không nhắc đến cơm trộn kim chi được một món ăn đã vang xa toàn thế giới. Bạn ...

Cách làm cơm trộn kim chi không chế biến khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Một trong những nền ẩm thực lâu đời của Hàn Quốc chắc chắn không thể không nhắc đến cơm trộn kim chi được một món ăn đã vang xa toàn thế giới. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bữa trưa nay chế biến một phần cơm trộn kim chi cho mọi người cùng thưởng thức. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến cơm trộn kim chi.

Nguyên liệu:

  1. 1 chén cơm dẻo
  2. 100g thịt bò
  3. 50g giá đỗ
  4. 50g nấm đông cô
  5. 1 củ nhỏ cà rốt
  6. 1 trái dưa leo
  7. 2 quả trứng gà
  8. Tương ớt hàn quốc
  9. 1 chén kim chi cải thảo
  10. Gia vị: Muối, hạt nêm, tỏi băm, vừng rang, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt, dưa leo gọt vỏ ngâm trong âu nước muối pha loãng rồi xả lại cho ráo nước. Bạn đem cà rốt rửa sạch gọt vỏ bào thành dạng hình sợi, kim chi dùng kéo cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

 hình 2

Thịt bò rửa sạch cắt miếng mỏng nhỏ vừa ăn cho vào tô ướp cùng muối, hạt nêm, 1 muỗng hạt tiêu trộn đều để trong 15 phút cho ngấm gia vị trước khi chế biến.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cơm trộn kim chi

Dùng 1 quả trứng tráng thật mỏng để nguội, dùng dao cắt thành từng sợi nhỏ. Còn một quả bạn đem đi ốp la chín 2/3 còn giá đỗ đem rửa sạch cắt bỏ đầu vỏ còn lại để ráo nước. Nấm đông cô ngâm với nước ấm rửa sạch cắt nhỏ dễ ăn.

 hình 4

Làm nóng chảo có dầu ăn và phi thơm tỏi băm, đổ thịt bò vào xào nhanh trên lửa lớn. Khoảng 3 phút thịt bò chín tái bạn múc hết ra chén để riêng.

 hình 5

Bạn dùng lại chảo đó cho nấm, giá, cà rốt, dưa leo vào xào đều tay nêm nếm chút gia vị sao cho vừa ăn là bạn có thể tắt bếp để riêng ra.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm cơm trộn kim chi

Dùng một chiếc nồi nhỏ cho dầu ăn tráng đều đáy nồi xới cơm vào để lửa nhỏ, xếp các loại rau đã xào lên trên cùng. Bạn để tiếp kim chi, thịt bò, trứng ốp la trên mặt cơm để lửa nhỏ liu riu trong 10 phút đến khi cơm chín.

 hình 6

Khi thưởng thức bạn cho ít tương ớt, mè rang trộn đều là có thể thưởng thức.

 hình 7

Chắc chắn cơm trộn kim chi sẽ là một sự kết hợp hài hòa nhất cho bữa ăn của gia đình mình. Bạn có thể dành ra chút thời gian để cùng chúng tôi chế biến món ăn cho gia đình đổi vị ăn uống ngay giúp mọi người ăn ngon hơn. Nếu trước đây bạn chỉ ra các hàng quán hay đến các nhà hàng để thưởng thức thì bây giờ bạn đã có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0