30/05/2018, 09:24

Ngọt thơm với món bánh flan bí đỏ cho ngày hè

Bánh flan bí đỏ không chỉ thơm ngon mà còn mang lại cho bạn nhiều cảm nhận thật sự khá thú vị ngay từ lần đầu thưởng thức. Chỉ với một chút nguyên liệu mà bạn có thể mua tại các chợ hay siêu thị như bí đỏ, đường, trứng gà với kem tươi và một số thành phần khác nữa là bạn làm được một vài chiếc ...

Bánh flan bí đỏ không chỉ thơm ngon mà còn mang lại cho bạn nhiều cảm nhận thật sự khá thú vị ngay từ lần đầu thưởng thức. Chỉ với một chút nguyên liệu mà bạn có thể mua tại các chợ hay siêu thị như bí đỏ, đường, trứng gà với kem tươi và một số thành phần khác nữa là bạn làm được một vài chiếc bánh flan bí đỏ thơm ngon lạ miệng rồi đó. Vào mùa hè bạn có thể tự tay làm món bánh ngon này cho gia đình mình cùng thưởng thức. Không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng nữa nhé! Cách làm bánh flan bí đỏ cũng không có gì khó lắm đâu bạn ạ! Bây giờ bạn có thể cùng giadinh.blog tìm hiểu cách thức làm bánh flan bí đỏ thơm ngon này thôi nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Bí đỏ chừng 200g.
  2. Sữa tươi nguyên kem chừng 200ml.
  3. Đường 40g.
  4. Trứng gà ta 2 quả.
  5. Kem tươi 75ml.
  6. Caramen: 50g đường với 1 thìa nước nóng.

- hình 1

Cách làm bánh flan bí đỏ

Bước 1: Trước tiên chúng mình cùng làm bí đỏ trước nhé! Bạn cần chọn mua quả bí hơi già một chút có vỏ ngoài cứng. Bí loại này sẽ cho nhiều thịt và ít hạt làm cho món bánh thêm ngon hơn. Bạn lấy dao sắc gọt bỏ vỏ ngoài của chúng rồi bỏ cả ruột bên trong sau đó đem rửa sạch từng miểng bí và cắt chúng nhỏ ra.Sau khi đã làm sạch bí thì bạn cho bỉ vào lò nướng bí chín mềm. Nếu bạn không có lò nướng thì bạn có thể cho bí vào hấp chín cũng được. không nên luộc vìsẽ làm bí mất đi độ ngọt tự nhiên của chúng bạn nhé!

- hình 2

Bây giờ bạn lấy một bát nhỏ và đập trứng gà vào đó. Dùng lồng phới đánh trứng sao cho tan thật đều. Sau đó lấy sữa tươi rót từ từ vào vừa rót vừa đánh đều cho trứng với sữa bông lên là được.

Bước 2: Sau khi đã đánh trứng xong thì bạn cho bí đã được nướng chín vào máy xay sinh tố và cho hỗn hợp trứng với sữa vừa đánh ở trên vào xay cùng cho thật nhuyễn. Sau khi đã xay xong thì bạn lấy rây lọc hỗn hợp ra một bát nhỏ để bánh được mịn ngon hơn. Trong khi lọc bạn nhớ vừa lọc vừa lắc rây để lọc hỗn hợp được kỹ hơn bạn nhé!

- hình 3

Bước 3: Đến công đoạn làm caramen cho món bánh flan bí đỏ này rồi. Làm caramen cũng đơn giản thôi. Bạn lấy 50g được nấu với một chút nước nóng cho đường tan đều ra. Bạn đun lửa vừa tới khi thấy đường sôi sủi bọt thì bạn cần đảo đều tay cho đường không bị cháy và chuyển sang màu cánh gián, có mùi thơm như kẹo thì bạn có thể tắt bếp bắc ra được rồi.

- hình 4

Bước 4: Bây giờ bạn lấy khay làm bánh ra và cho caramen vừa làm còn nóng vào trong khay. Mỗi khay chừng 20ml đến 30 ml rồi chờ cho caramen nguội và cứng lại thì bạn mới rót hỗn hợp trứng sữa vào trong khay. Khi đổ hỗn hợp vào trong khuôn thì bạn nhớ nhẹ nhàng dùng đũa gõ vào thành khay để bánh được mịn và loại bỏ được bọt khí bên trong khay. Cuối cùng là bạn chỉ việc cho bánh vào trong lồng hấp chừng 18 đến 20 phút là có thể bỏ ra thưởng thức hương vị thơm ngon của món bánh flan bí đỏ rồi đó.

- hình 5

Bánh flan bí đỏ vừa thơm ngon rất có lợi cho sức khẻo cũng như làn da của chị em đó. Chính vì thế mà món bánh này được khá nhiều chị em ưu thích như một món ăn vặt hàng ngày. Nào còn chờ gì nữa mà bạn không tự tay làm cho gia đình mình cùng thưởng thức hương vị thơm ngon mà lạ miệng của món bánh này nhỉ!

Chúc bạn thành cồng khi làm món bánh flan bí đỏ này nhé!


0