30/05/2018, 09:25

Cách làm bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím ngon lạ miệng đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím là một trong những món bánh độc đáo được biến tấu từ loại bánh bao quen thuộc vào bữa sáng của nhiều gia đình. B ánh bao trà xanh nhân khoai lang tím là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh trà xanh bên ngoài xanh ướt, ngọt dịu hòa quyện cùng nhân ...

Cách làm bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím là một trong những món bánh độc đáo được biến tấu từ loại bánh bao quen thuộc vào bữa sáng của nhiều gia đình. Bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh trà xanh bên ngoài xanh ướt, ngọt dịu hòa quyện cùng nhân khoai lang tím ngọt mềm và bùi bùi. Không những thế, bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy thì hãy làm ngay những chiếc bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím xinh xắn cho cả nhà cùng ilamdep nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g bột bánh bao có sẵn men
  2. 500g khoai lang tím
  3. 100g bột trà xanh
  4. Đường, dầu ăn
  5. 200ml nước ấm
  6. 1 bịch sữa tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sữa tươi hâm nóng khoảng 40 độ C rồi khuấy tan với đường. Bột trà xanh hòa tan với nước. Khoai lang rửa sạch, hấp chín, bóc vỏ và nghiền nhuyễn, vo viên tròn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím

Cho bột vào âu sạch, đổ nước ấm, dầu ăn, sữa tươi vào trộn đều và nhào kĩ bột. Sau đó, thêm nước trà xanh vào nhào kĩ và để bột nở trong 1 tiếng. Chia bột thành từng viên tròn, cán dẹt, đặt nhân vào giữa và vo tròn lại. Đem bánh vào xửng và hấp khoảng 25 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím

Khi bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím chín thì xếp ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn.

 hình 5

Vào bữa sáng, bạn có thể làm bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nhé. Không chỉ thơm ngon và đẹp mắt, bánh bao trà xanh nhân khoai lang tím vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho các thành viên đấy. Đừng quên đồng hành cùng với ilamdep để biết thêm được nhiều món bánh mới lạ và độc đáo khác nữa nhé. 


0