30/05/2018, 09:25

Cách làm bánh quy hương chanh ngon giòn ngọt mát ăn hoài không chán

Cách làm bánh quy hương chanh là món bánh vô cùng độc đáo và mới lạ được biến tấu từ loại bánh quy quen thuộc được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh quy hương chanh hấp dẫn với hương vị giòn rụm, béo ngậy và thơm lừng của bơ, trứng gà hòa quyện cùng vị chanh tươi mát khiến bạn ăn hoài không chán. ...

Cách làm bánh quy hương chanh là món bánh vô cùng độc đáo và mới lạ được biến tấu từ loại bánh quy quen thuộc được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh quy hương chanh hấp dẫn với hương vị giòn rụm, béo ngậy và thơm lừng của bơ, trứng gà hòa quyện cùng vị chanh tươi mát khiến bạn ăn hoài không chán. Đặc biệt, với thao tác vô cùng đơn giản thì bánh quy hương chanh rất thích hợp cho những người mới tập làm bánh. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh quy hương chanh nào.

Nguyên liệu:

  1. 135g bột làm bánh
  2. 50g bơ
  3. 1/2 quả chanh vàng
  4. 20g lòng đỏ trứng gà
  5. 20ml dầu ngô
  6. 35g đường xay
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chanh rửa sạch, bào lấy lớp vỏ bên ngoài và vắt lấy nước cốt. Bơ hấp cách thủy cho tan chảy. Bột làm bánh rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy hương chanh

Trộn đều bơ tan chảy với đường xay, dầu ngô rồi thêm lòng đỏ trứng, cùi chanh, bột làm bánh vào trộn tiếp. Nhào bột thành khối mềm dai, cán thành khối chữ nhật dài, bọc kín và cho vào tủ lạnh khoảng 50 – 60 phút. Lấy bột ra cắt miếng dày 0,6cm, đặt vào khay và nướng ở 160 độ C trong 20 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh quy hương chanh

Khi bánh đã chín vàng thì trình bát ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh quy hương chanh cực kì đơn giản mà thơm ngon và lạ miệng phải không nào. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy làm ngay bánh quy hương chanh để nhâm nhi cùng với gia đình thân yêu nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0