30/05/2018, 09:25

Cách nấu canh thịt gà lá giang ngon mát đơn giản

Cách nấu canh thịt gà lá giang ngon mát đơn giản mang lại một món ăn tuyệt vời dành cho những ngày hè nóng bức, hương vị thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. Lá giang là loại lá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và có tính sát khuẩn cao nên rất được ưa chuộng trong Đông y. Với mùi thơm và vị chua ...

Cách nấu canh thịt gà lá giang ngon mát đơn giản mang lại một món ăn tuyệt vời dành cho những ngày hè nóng bức, hương vị thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. Lá giang là loại lá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và có tính sát khuẩn cao nên rất được ưa chuộng trong Đông y. Với mùi thơm và vị chua rất đặc trưng của lá giang, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu nấu ăn hàng ngày để làm canh hoặc làm lẩu thì cực kỳ ngon và bổ đó ạ. Bạn luôn muốn có những món ăn hấp dẫn để bữa cơm ngày hè thêm “rực lửa” thì những món canh có vị chua chua hấp dẫn, kích thích vị giác mà lại còn cực kỳ bổ dưỡng như thế này bạn không thể bỏ qua đâu đấy. Còn chần chừ gì mà bạn không thử cách làm canh gà lá giang này ngay? Mình đảm bảo gia đình bạn ai ai cũng mê cho coi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ta: 1/2 con

+ Lá giang: 1 bó

+ Gừng tươi: 1 nhánh

+ Ớt: 3 quả

+ Tỏi: 3 tép

+ Mùi tàu

+ Gia vị cần có: Muối + hạt tiêu + nước mắm + đường

 phần 1

Cách nấu canh gà lá giang ngon

Bước 1: Gà bạn rửa với muối ăn cho thật sạch rồi để ráo nước. Ướp gia vị cùng với 1 muỗng muối + 1/2 muỗng đường + 1 muỗng tiêu + gừng tươi đã giã dập. Ướp trước thịt gà với gia vị sẽ làm cho cách nấu canh gà với lá giang ngấm đều gia vị và thơm ngon hơn.

Bước 2: Lá giang mua về bạn đem nhặt cọng rồi rửa sạch sau đó vớt ra rổ để ráo. Bạn nhớ vò nhẹ cho lá dập để tạo vị chua cho canh. Mùi tàu bạn cũng rửa sạch rồi thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 3: Bạn cho chút dầu vào nồi, đợi dầu nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt gà vào xào cho săn lại.

Bước 4: Cho thêm nước vừa ăn vào nồi và đun sôi canh khoảng 20 phút. Để cách nấu canh chua lá giang thịt gà có nước canh có độ trong hấp dẫn thì khi canh sôi bạn dùng môi hớt bỏ bọt đi.

Bước 5: Bạn cho tiếp lá giang vào nồi khoảng 5 phút thì cho mùi tàu đã thái nhỏ vào cùng, tiếp theo bạn cho thêm tiêu vào nồi canh cho thêm đậm đà, nếu bạn thích ăn cay có thể thêm chút ớt tươi vào cùng. Tắt bếp, múc canh ra bát và thưởng thức ngay thôi ^^.

Với cách nấu canh thịt gà lá giang này bạn có thể dùng như món canh trong bữa cơm hay chan với bún đều rất tuyệt vời đó. Mùa hè chán ăn mà có tô canh chua chua, man mát thế này thì hấp dẫn phải biết. Có canh gà lá giang không lo chán cơm nữa. Hãy bổ sung món canh gà lá giang vào cẩm mang món ngon ngày hè của gia đình bạn nhé.


0