30/05/2018, 09:05

Cách nấu canh nấm tôm chua cay kiểu Thái cho ngày đông hết giá

Các món ăn kiểu Thái có đặc trưng là mang vị chua chua cay cay rất kích thích vị giác. Hôm nay, giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn một món canh mang đậm hương vị đặc trưng của Thái đó là canh nấm tôm chua cay . Nước dùng chua chua cay cay quyện với nước cốt dừa ngọt ngọt khiến ai cũng phải ...

Các món ăn kiểu Thái có đặc trưng là mang vị chua chua cay cay rất kích thích vị giác. Hôm nay, giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn một món canh mang đậm hương vị đặc trưng của Thái đó là canh nấm tôm chua cay. Nước dùng chua chua cay cay quyện với nước cốt dừa ngọt ngọt khiến ai cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức món ăn này đấy. Vậy hãy cùng xem cách nấu canh nấm tôm chua cay kiểu Thái như thế nào nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 250gr nấm tươi, 10 con tôm to
  2. 250gr nấm tươi, 10 con tôm to
  3. 7ml nước cốt chanh tươi
  4. 10ml nước dừa tươi, 20ml nước cốt dừa
  5. 1 viên súp Thái
  6. Dầu ăn, hạt tiêu, nước mắm, muối, hạt nêm

Cách nấu canh nấm tôm chua cay

Bước 1 : Đặt nồi lên bếp, đun sôi khoảng 700ml nước với lá chanh, gừng, sả cho thơm. Sau đó thả thêm vào 2 trái ớt khô và viên súp Thái vào đun cùng.

 - hình 1

Bước 2 : Nấm tươi rửa sạch, cắt đôi cho vừa ăn, sau đó thả nấm vào trong nồi canh đun.

 - hình 2

Bước 3 : Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và rút chỉ lưng, rửa sạch rồi thả vào trong nồi. Nêm thêm với 5ml nước mắm cho vừa miệng.

 - hình 3

Bước 4 : Tiếp theo thêm nước cốt dừa và nước dừa tươi vào nồi canh.

 - hình 4

Bước 5 : Cuối cùng cho thêm nước cốt chanh, hạt nêm, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi đun sôi. Khi thấy canh sôi trở lại thì bạn tắt bếp rồi múc canh ra bát thưởng thức.

 - hình 5

Món canh nấm tôm chua cay kiểu Thái rất đơn giản phải không nào. Trời đông giá rét mà được xì xụp bên bát canh chua cay thì đúng là ngon hết ý. Chúc các bạn có một bữa cơm ngon miệng với cách nấu canh tôm chua cay kiểu Thái nhé.


0