30/05/2018, 09:05

Cách nấu ếch om chuối đậu chiêu đãi cả nhà bữa cơm trưa

Cách nấu ếch om chuối đậu được chúng tôi chia sẻ dưới đây tin rằng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều khi vào bếp chế biến. Ếch là nguồn thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên được khá nhiều chị em nội trợ lựa chọn trong chế biến thức ăn cho gia đình. Bạn đã từng thưởng thức ...

Cách nấu ếch om chuối đậu được chúng tôi chia sẻ dưới đây tin rằng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều khi vào bếp chế biến. Ếch là nguồn thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên được khá nhiều chị em nội trợ lựa chọn trong chế biến thức ăn cho gia đình. Bạn đã từng thưởng thức qua ếch xào sả ớt, ếch om chuối giờ bạn còn có thể thêm ngay món ếch om chuối đậu để chiêu đãi cả nhà. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ếch om chuối đậu nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt ếch đồng
  2. 200g thịt ba chỉ
  3. 3 bìa đậu phụ
  4. 5 quả chuối tiêu xanh
  5. 1 củ nghệ
  6. Hành khô, ớt, lá tía tô, lá lốt, xương sông
  7. Hạt nêm, mắm, hạt tiêu, dầu ăn, bỗng rượu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối xanh tước vỏ ngoài, cắt thành những miếng bằng 2 ngón tay ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Đậu phụ đem rửa qua thái miếng vuông rán vàng. Nghệ rửa sạch giã nhỏ, hành khô bóc vỏ băm nhỏ, ớt rửa sạch, lá tía tô, lá lốt, xương sông rửa sạch thái nhỏ. Thịt ba chỉ đem rửa sạch thái miếng cho vào chảo chiên vàng.

 hình 2

Thịt ếch đem rửa sạch chặt miếng vừa ăn cho vào nồi ướp cùng ít hạt nêm + nước mắm + tiêu + nghệ giã nhỏ + ớt trong 15 phút cho ngấm hết gia vị đi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu ếch om chuối đậu

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hành khô vào phi thơm. Đổ thịt ếch vào xào qua rồi cho chuối vào xào đến khi chín tới cho nước sôi vào đun sôi đến khi chuối mềm. Cho bỗng rượu vào đảo đều rồi thêm lá tía tô + lá lốt + lá xương xông + thịt ba chỉ + đậu phụ chiên đun sôi thì bạn có thể tắt bếp được rồi nhé.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu ếch om chuối đậu

Lấy ếch om chuối đậu ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

Ếch om chuối đậu vẫn luôn được đánh giá là món ăn khoái khẩu của người miền Bắc bạn sẽ hoàn toàn bị chìm đắm trong hương vị của món ăn từ lần đầu được thưởng thức. Với hương vị và nguồn dinh dưỡng vẫn luôn làm thổn thức tâm hồn ăn uống của người dùng. Với lớp thịt ếch mềm tan chảy cùng với phần đậu phụ chiên sần sật thêm ít chuối và rau thơm còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0