15/06/2018, 11:43

Cách làm kem đậu xanh nước cốt dừa ngon như kem tràng tiền

Cách làm kem đậu xanh nước cốt dừa, sữa dừa, hay kem tràng tiền là món kem đã qua quen thuộc. Mùa hè nóng nực bạn và gia đình muốn giải khát bằng món kem. Cách làm kem đậu xanh tại nhà thật ngon và cũng không khó làm đâu. Cũng sẽ yên tâm an toàn vệ sinh hơn nếu kem do bạn làm. Băn khoăn gì nữa ...

Cách làm kem đậu xanh nước cốt dừa, sữa dừa, hay kem tràng tiền là món kem đã qua quen thuộc. Mùa hè nóng nực bạn và gia đình muốn giải khát bằng món kem. Cách làm kem đậu xanh tại nhà thật ngon và cũng không khó làm đâu. Cũng sẽ yên tâm an toàn vệ sinh hơn nếu kem do bạn làm. Băn khoăn gì nữa bạn hãy làm theo cách làm kem đậu xanh tràng tiền dưới đây nhé. Là một người phụ nữ của gia đình, bạn luôn muốn người thân của bạn mạnh khỏe bằng những món ăn bổ mát. Từ cách làm kem đậu xanh ngon này sẽ cho bạn những que kem y như kem tràng tiền. Cứ thử nghĩ xem khi buổi chiều hè ông xã và baby nhà bạn đi thể dục về mở tủ lạnh và thưởng thức những que kem đậu xanh ngon tuyệt vời. Nào chúng ta cùng thực hiện cách làm kem que đậu xanh cực đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu xanh 2 lạng
+ Sữa tươi 200ml
+ Nước cốt dừa 150ml
+ Đường 50gram
+ Nước lọc 100ml
+ 1 thìa café
+ bột mì và một thìa bột ngô
+ Khuôn làm kem

-1

Cách làm kem đậu xanh ngon:

Bước 1: Khi bạn chọn đậu xanh thì nhớ chọn hạt mẩy chắc và đều hạt nhé như thế thì cách làm kem đậu xanh từ bột đậu xanh của bạn mới ngon và thơm. Bạn rửa sạch ngâm với nước hơi âm ấm khoảng nửa tiếng cho đậu tách hết vỏ ngoài. Khi ngâm xong bạn xát vỏ đậu cho thật sạch và cho vào nồi hấp chín, sau khi đỗ chín bạn dùng thìa hoặc muôi đánh nhuyễn 2/3 chỗ đỗ đã chín còn bớt lai 1/3 còn lại chút nữa dùng.

-2

Bước 2: Tiếp theo bạn đổ sữa tươi và đường vào nồi đậu đã đánh nhuyễn rồi bật bếp lên. Trong lúc đun nhớ đảo đều tay để bột đậu ngấm vào sữa và đường nhé. Càng đều tay thì  kem của bạn càng ngon và hiệu quả. Sau đó bạn hòa tan 2 thìa bột ngô với bột mì vào nước lạnh rồi bạn đổ vào nồi sữa và đảo thật đều lên nhé. Để cách làm kem đậu xanh nước cốt dừa ngon thì khi nào bạn thấy nồi sữa đậu xanh sôi đều thì bạn cho nước cốt dừa vào khuấy đều lên để nguội.

-3

Bước 3: Khi nguội bạn đổ đậu xanh với sữa dừa vào khuôn kem và tùy theo nhiều người ăn ít hay nhiều bạn điều chỉnh khuôn. Sau đó cho khuôn kem vào tủ lạnh cho kem đông cứng lại là cách làm kem cây đậu xanh của bạn đã xong rồi đấy.

-4

Với cách làm kem đậu xanh đơn giản này và đặc biệt là bạn tự làm, vừa ngon và hấp dẫn mùi vị thơm nức và béo ngậy của đậu xanh và sữa thì ngon còn gì bằng nữa.Chúc bạn thành công với cách làm kem đậu xanh sữa dừa ngon bổ dưỡng nhé.


0