15/06/2018, 11:50

Cách làm chả lụa thịt heo truyền thống dai giòn ngon cực đơn giản

Cách làm chả lụa thịt heo ngon vừa dai vừa giòn rất đơn giản chỉ cần một ít bí quyết làm chả lụa truyền thống của mình dưới đây. Cách làm chả lụa thịt heo ở đâu cũng biết, vừa đơn giản, dễ làm, lại để được lâu và ăn rất ngon nữa. Chả lụa thì chắc bạn nào cũng ăn qua rồi, vậy tại sao chúng ta ...

Cách làm chả lụa thịt heo ngon vừa dai vừa giòn rất đơn giản chỉ cần một ít bí quyết làm chả lụa truyền thống của mình dưới đây. Cách làm chả lụa thịt heo ở đâu cũng biết, vừa đơn giản, dễ làm, lại để được lâu và ăn rất ngon nữa. Chả lụa thì chắc bạn nào cũng ăn qua rồi, vậy tại sao chúng ta không tập làm thử qua cách làm chả lụa đơn giản mà mình sẽ giới thiệu ngay sau đây. Cùng vào bếp và làm với mình nhé, bạn sẽ có ngay những khoanh chả theo đúng ý mình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500 lạng thịt lợn thăn
+ 2 muỗng canh nước mắm
+ 1 thìa muối, 1 thìa bột sắn, 1/2 thìa đường
+ 1 thìa bột đao
+ 2 thìa hạt tiêu, 2 thìa dầu ăn
+ 1 chén nước, 1 lá chuối

-1

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ pha nước mắm làm chả. Các bạn cho nước mắm + dầu ăn + hạt tiêu + muối + đường vào chén nhỏ khuấy đều. Nên lựa loại nước mắm ngon có mùi thơm nhé.

Bước 2: Để cách làm chả lụa ngon thì cũng phải biết lựa thịt cho ngon nữa. Ngày xưa ở nhà thấy người ta hay thịt heo và lấy ngay thịt đó làm chả thì sẽ tươi và ngon hơn. Còn bây giờ khi đi chợ các bạn chọn thịt lợn tươi, mặt cắt thịt khô ráo, không nhiều mỡ quá cũng không nhiều nạc quá, như thế khi ăn chả lụa sẽ không bị ngấy. Thịt mua về thái nhỏ, đem ướp với chén nước mắm pha sẵn khi nãy. Muốn cách làm chả lụa dai và giòn thì bạn nên cho thịt heo đã ướp vào tủ lạnh 1 tiếng, khi lấy ra làm chả thịt sẽ không bị bở ngược lại rất ngon.

-2

Bước 3: Bột đao và bột sắn hòa trong chén nước lạnh cho tan. Lấy thịt heo ra cho vào cối xay cùng chút nước lạnh, vừa xay vừa cho bột vào. Xay tầm 1 phút thì tắt may, để thịt vào tủ lạnh tầm 30 phút lại mang ra xay, làm như thế chừng 2, 3 lần chả sẽ mềm mà mịn hơn. Cách làm chả lụa truyền thống khi xưa thường cho hàn the, nhưng vì tính độc hại của nó nên hiện nay người ta đã cấm sử dụng. Tốt nhất các bạn đừng nên dùng nhé.

-3

Bước 4: Lấy thịt trong tủ ra, bạn dùng lá chuối để gói. Trải lá chuối ra sau đó cho thịt xay vào giữa, dùng tay cuộn tròn lại rồi dùng dây buộc kín, Các bạn chú ý cả hai đầu lá chuối phải gập vào sao cho thật kín để khi ta hấp chả lụa sẽ ngon hơn. Làm chả lụa gói lá chuối vừa để được lâu mà chả lại có mùi thơm của lá, lớp chả bên ngoài có màu xanh đẹp mắt.

-4

– Gói lần lượt cho đến khi hết thịt, bạn có thể gói to hay nhỏ tùy ý. Cho chả lụa vừa gói vào hấp khoảng 1 giờ. Đợi đến khi chả lụa chín thì các bạn cho ra ngoài để nguội tự nhiên.

-5

– Để kiểm tra xem giò đã chín chưa bạn dùng cây tăm chọc vào chả nếu thấy tăm khô và không dính là chả lụa đã chín rồi đấy. Cách làm chả lụa bằng tay quan trong là gói phải thật chặt để khi chín, chả nở đều các góc, không bị nhăn nheo lớp lá chuối nhìn rất đẹp mắt.

-6

Ngoài ra chúng ta cũng có thể làm chả lụa bò với phương pháp tương tự như trên. Để chả thật nguội bạn cho vào tủ lạnh ăn dần cũng được, món này ăn với bánh mì hoặc với cơm cũng khá ngon. Chúc các bạn sẽ thành công với cách làm chả lụa đơn giản cực ngon này nhé.


0