30/05/2018, 02:25

Cách làm chà bông cá thu ngon để dành cho bé ăn dặm

Trong các món có thể chế biến cho bé yêu ăn dặm mà ngon và nhiều chất dinh dưỡng thì chà bông cá là món ăn các mẹ luôn nghĩ đến đầu tiên. Hôm nay, với cách làm chà bông cá thu hơi cầu kỳ một chút nhưng ngon và rất chất lượng nên hoàn toàn xứng đáng để mẹ bỏ công sức và thời gian ra để làm. Chà ...

Trong các món có thể chế biến cho bé yêu ăn dặm mà ngon và nhiều chất dinh dưỡng thì chà bông cá là món ăn các mẹ luôn nghĩ đến đầu tiên. Hôm nay, với cách làm chà bông cá thu hơi cầu kỳ một chút nhưng ngon và rất chất lượng nên hoàn toàn xứng đáng để mẹ bỏ công sức và thời gian ra để làm. Chà bông cá thu dành cho bé yêu ăn dặm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của mẹ đấy.

Cách làm chà bông cá thu

Nguyên liệu:

  • Cá thu: 1 con (nặng khoảng 1kg)
  • Mì chính: 1 thìa cà phê
  • Muối: 1 thìa
  • Nước mắm ngon: 3 thìa
    Cá thu

    Cá thu biển dùng làm chà bông sẽ rất ngon và bổ dưỡng

Sơ chế như sau:

Cá thu mua về làm sạch bằng cách cắt bỏ mang, vây, nội tạng và đuôi. Sau đó bạn rửa sạch với muối, xả lak5 với nước cho cá thu sạch rồi dùng dao có lưỡi sắc để lọc lấy thịt cá, bỏ phần xương cá.

Lọc thịt cá thu

Lọc thịt cá thu bằng dao có lưỡi sắc và bỏ xương

Tiếp theo, bạn ướp thịt cá thu với 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa muối và 3 thìa nước mắm ngon. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 phút cho thịt cá thu thấm gia vị.

Cách làm chà bông cá thu như sau:

Nấu chín thịt cá thu

Nấu chín thịt cá thu đã ướp gia vị trên bếp lửa to

Bật bếp, để lửa to vừa rồi cho thịt cá thu đã ướp gia vị vào chảo, đảo đều cho đến khi thịt cá thu chín. Tiếp đó, bạn chỉnh nhỏ lửa rồi dùng muôi chà thịt cá thu cho nhuyễn, đến khi thịt cá thu khô lại và bông lên thành chà bông là được.

Bạn lưu ý là phải chà bằng tay trên bếp lửa như vậy nhé. Tuyệt đối không cho thịt cá thu vào máy xay sinh tố hay cho vào cối để giã nát. Nguyên nhân là nếu làm như vậy, thịt cá thu sẽ bị vụn ra, nát và không thể bông tơi lên thành chà bông. Làm như vậy vừa không ngon vừa không đẹp mắt nữa đấy.

Đun chà bông cá thu

Để làm chà bông cá thu cho ngon, bạn dùng muôi chà cho thịt cá thu bông lên và tơi ra trên bếp lửa nhỏ.

Sau khi thấy chà bông cá thu đã khô và tơi theo đúng yêu cầu thì bạn tắt bếp và để chà bông cá thu nguội là được

Khi chà bông cá thu đã nguội thì mới cho vào hũ sạch, có nắp để đậy kín lại, giúp bảo quản tốt và dùng dần. Bạn có thể cho bé yêu ăn chà bông cá thu với cơm nát hay cháo sẽ rất ngon,, làm cho bé thấy thèm ăn và ăn hết khẩu phần mà mẹ đã chuẩn bị cho bé.

Chúc bạn thành công với cách làm chà bông từ cá thu đã hướng dẫn ở trên nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.


0