30/05/2018, 02:24

Cách làm vịt nấu măng tươi ngon đúng điệu

Cách làm vịt nấu măng tươi chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này chỉ cần vài công đơn giản đã có thể chế biến ngay rô vịt nấu măng tươi cho mâm cơm gia đình. Muốn chế biến món vịt nấu măng tươi trước đây khá vất vả chế biến do nhiều công đoạn cầu kì. Bây giờ bạn có thể tự tin hơn khi nắm trong ...

Cách làm vịt nấu măng tươi chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này chỉ cần vài công đơn giản đã có thể chế biến ngay rô vịt nấu măng tươi cho mâm cơm gia đình. Muốn chế biến món vịt nấu măng tươi trước đây khá vất vả chế biến do nhiều công đoạn cầu kì. Bây giờ bạn có thể tự tin hơn khi nắm trong tay công thức làm vịt nấu măng tươi. Nhưng nếu bạn còn lo lắng hãy cùng icachlam vào bếp chế biến ngay vịt nấu măng tươi nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2kg thịt vịt
  2. 500g măng tươi
  3. 20ml rượu trắng
  4. 1 củ hành khô
  5. 2 củ gừng
  6. 1 củ tỏi
  7. 1 quả ớt tươi
  8. Hành lá, rau mùi
  9. Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, tiêu, muối.
 hình 1

Hướng dẫn làm vịt nấu măng tươi ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt vịt mua về đem rửa sạch với ít gừng, muối rồi rửa sạch lại với nước. Đem chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp cùng hạt tiêu, nước mắm, chút gừng khoảng 30 phút để ngấm hết gia vị đi nhé.

 hình 2

Măng đem thái thành những miếng mỏng vừa ăn, rửa sạch rồi bắc lên nồi đun sôi để luộc qua măng đi. Hành lá, mùi tàu đem rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô, tỏi đem giã nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm vịt nấu măng tươi

Cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành khô + tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên. Cho thịt vịt đã ướp vào xào đều tay, tiếp tục cho măng vào xào đều, cho lượng nước đủ dùng vào đun sôi để lửa liu riu đến thịt thịt vịt chín đều. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì cho hành lá, mùi tàu vào thêm 2 phút thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm vịt nấu măng tươi

Múc vịt nấu măng tươi ra ngoài là có thể thưởng thức được rồi.

 hình 4

Bạn đang muốn thay đổi mâm cơm gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí thì món vịt nấu măng tươi sẽ rất tuyệt. Nhắc món vịt nấu măng tươi nhiều người chắc chắn sẽ ồ lên rằng sao lại có món ăn ngon đến vậy chứ. Với những phần thịt vịt dai dai đậm đà hòa cùng phần măng chua sân sật chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0