30/05/2018, 02:24

Tự làm bánh cuốn ngon thơm đúng điệu tại nhà

Cách làm bánh cuốn là món bánh quen thuộc và dân dã của Việt Nam được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, bánh cuốn còn là món ăn thường được sử dụng cho bữa sáng của các gia đình. B ánh cuốn hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh trắng tinh, mềm mịn hòa quyện cùng nhân thịt bằm, nấm hương, mộc nhĩ đậm đà và ...

Cách làm bánh cuốn là món bánh quen thuộc và dân dã của Việt Nam được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, bánh cuốn còn là món ăn thường được sử dụng cho bữa sáng của các gia đình. Bánh cuốn hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh trắng tinh, mềm mịn hòa quyện cùng nhân thịt bằm, nấm hương, mộc nhĩ đậm đà và chấm với nước mắm chua ngọt hấp dẫn. Với những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nhỏ xinh thì bạn có thể ăn hoài mà không thấy chán đấy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để tự làm bánh cuốn ngay tại nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. Vỏ bánh: 1 lít nước, 1 thìa canh dầu ăn, 1 lít nước, 1 thìa cà phê muối
  2. Nhân: 250g thịt lợn xay, nấm hương, mộc nhĩ, 1 – 2 củ hành khô
  3. 1 thìa cà phê đường
  4. 3 thìa canh dầu
  5. 1 thìa cà phê nước mắm
  6. 1/2 thìa cà phê hạt nêm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm khoảng 15 – 20 phút cho nở, cắt cuống, băm nhỏ. Hành tím khô thái lát. Trộn đều các nguyên liệu làm vỏ bánh với nhau và để bột nghỉ ít nhất 1 giờ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh cuốn

Bắc chảo lên bếp, cho 3 thìa canh dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành vào đảo đều, thêm thịt lợn xay vào đảo và nêm hạt nêm, nước nắm, đường. Đảo đến khi thịt săn lại thì cho mộc nhĩ, nấm hương vào và đảo thêm 1 phút thì tắt bếp.

 hình 4

Phết một lớp dầu ăn lên chảo khô, để lửa vừa rồi cho bột bánh vào chảo, trải đều thành vòng tròn và đậy nắp chảo lại khoảng 15 giây. Sau đó, úp ngược chảo để bánh rơi ra đĩa, trải đều nhân lên vỏ bánh, cuộn lại, xếp ra đĩa. Thực hiện tương tự đến khi hết bột và nhân.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh cuốn

Bôi nhẹ lớp dầu ăn lên mặt bánh, rắc thêm hành khô và chấm kèm với nước mắm.

 hình 6

Thay vì thưởng thức bánh cuốn bên ngoài vừa không đảm bảo chất lượng, vừa không đảm bảo vệ sinh thì bây giờ bạn cho thể tự làm ngay tại nhà rồi nhé. Với nguyên liệu và thao tác cực kì đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa bánh cuốn thơm lừng nóng hổi khiến bữa sáng của cả gia đình thêm mới lạ và ấm áp hơn. Hãy thường xuyên làm bánh cuốn để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0