30/05/2018, 02:24

Cách làm bánh bột lọc nhân khoai lang lạ miệng ăn hoài không chán

Cách làm bánh bột lọc nhân khoai lang là món bánh được biến tấu sáng tạo từ loại bánh bột lọc nhân tôm thịt quen thuộc được nhiều người yêu thích, nhất là những tín đồ ưa ngọt. B ánh bột lọc nhân khoai lang là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài dẻo dài, trong suốt hòa quyện cùng nhân ...

Cách làm bánh bột lọc nhân khoai lang là món bánh được biến tấu sáng tạo từ loại bánh bột lọc nhân tôm thịt quen thuộc được nhiều người yêu thích, nhất là những tín đồ ưa ngọt. Bánh bột lọc nhân khoai lang là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài dẻo dài, trong suốt hòa quyện cùng nhân khoai lang màu tím ngọt mềm, đẹp mắt. Đặc biệt, bánh bột lọc nhân khoai lang không sử dụng dầu mỡ với vị ngọt dịu nên khiến bạn ăn hoài không chán. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh bột lọc nhân khoai lang cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 gói bột năng
  2. 200g khoai lang tím
  3. 50g đường kính
  4. 1 lon nước cốt dừa
  5. 50g đường kính
  6. Nước lọc
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang gọt vỏ, xắt miếng nhỏ, rửa sạch và để ráo. Sau đó, cho khoai vào nồi hấp chín. Đun sôi khoảng 200ml nước nóng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bột lọc nhân khoai lang

Khoai lang cho vào bát lớn, dằm nhuyễn rồi thêm đường, nước cốt dừa vào trộn đều. Nếu khoai quá khô thì thêm nước lọc vào trộn đều, nặn khoai thành từng viên nhỏ. Đổ bột năng ra bát, rót từ từ nước sôi nóng vào khuấy đều, rồi đeo găng tay nhào cho mềm dẻo.

 hình 4

Chia bột thành từng phần nhỏ, nặn dẹt rồi cho nhân khoai lang vào giữa, nặn thành hình bán nguyệt. Bắc nồi nước lên bếp với lửa lớn đun sôi, thả bánh vào luộc chín. Khi bánh nổi lên, bột trong thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh và ngâm khoảng vài phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bột lọc nhân khoai lang

Trình bày bánh bột lọc nhân khoai lang ra đĩa, để bánh ráo bớt nước và thưởng thức.

 hình 6

Vào bữa sáng, bạn có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với bánh bột lọc nhân khoai lang vừa đơn giản, tiện lợi, vừa thơm ngon và bổ dưỡng rồi đấy. Đặc biệt, bánh bột lọc nhân khoai lang rất thích hợp để làm món ăn vặt, tráng miệng hoặc sử dụng vào những ngày rằm ăn chay. Không những thế, bánh bột lọc nhân khoai lang còn có công dụng làm đẹp và giúp giảm cân cho các chị em phụ nữ. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0