30/05/2018, 02:24

Cách làm sinh tố dưa leo ngon đơn giản mà còn đẹp da

Sinh tố dưa leo là loại thức uống có hương thơm cực đặc trưng, không giống bất cứ loại hương thơm từ những loại hoa quả khác, hơn nữa còn được bán rất phổ biến và dịp hè nên được các chị em ưu tiên chế biến cho cả nhà. Dưa leo lợi ích không ngờ, ngoài thanh nhiệt, giải độc còn có khả năng đào thải ...

Sinh tố dưa leo là loại thức uống có hương thơm cực đặc trưng, không giống bất cứ loại hương thơm từ những loại hoa quả khác, hơn nữa còn được bán rất phổ biến và dịp hè nên được các chị em ưu tiên chế biến cho cả nhà. Dưa leo lợi ích không ngờ, ngoài thanh nhiệt, giải độc còn có khả năng đào thải mỡ thừa, giúp dáng vóc đẹp lên trông thấy, đến da dẻ cũng hồng hào hơn nhiều. Tác dụng của dưa leo thực sự giống như một loại “dược liệu tự nhiên” đối với phái nữ, mà cách làm sinh tố dưa leo lại còn rất đơn giản nữa nhé.

Nguyên Liệu:

  1. Chanh tươi: 1 quả
  2. Dưa leo: 2 quả
  3. Đường: 2 thìa cà phê
  4. Lá bạc hà
  5. Dầu olive: 1 thìa cà phê
  6. Muối: 1/4 thìa cà phê
Cách làm sinh tố dưa leo

Cách làm sinh tố dưa leo ngon

Tác dụng của dưa leo thì ai cũng biết, và hoàn toàn không có gì phải nghi ngờ, nhưng dưa leo cũng là loại thực phẩm dễ bị nhiễm độc thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, hơn nữa cũng là loại hay bị sử dụng chất bảo quản, vì vậy việc mua được dưa leo an toàn là rất quan trong đối với việc chế biến sinh tố dưa leo.

Ngoài ra, để đảm bảo hơn, khi mua dưa leo về bạn nên cho vào âu nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút cho yên tâm nhé.

Tiếp theo chúng ta bắt đầu gọt vỏ dưa leo, nên bỏ ruột nếu thấy dưa leo có nhiều ruột quá, nhưng nếu dưa đặc thì không cần, sau đó dùng dao cắt dưa thành những miếng nhỏ, như vậy việc xay sinh tố sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Khi gọt vỏ chanh ta nên cẩn thận gọt theo vòng tròn mà không làm đứt giữa chừng, vì phần vỏ này có thể dùng để tráng trí sau khi món sinh tố dưa leo chanh tươi hoàn thành. Gọt xong chanh thì cắt làm đôi và bỏ hết hạt chanh đi nha.

Bắt đầu xay dưa leo xắt khúc, dầu olive, chanh, thêm chút muối và đường trong khoảng 20 phút rồi rót ra ly có cổ cao, treo vỏ chanh ở miệng ly, thêm chút đá bào nữa là đã có ly sinh tố dưa leo mát lạnh, ngon lành rồi.


0